Trong 7 điểm đến là xu hướng du lịch cho mùa Thu 2022 trên toàn cầu do Tạp chí Conde Nast Traveler của Mỹ vừa bình chọn, có 1 đại diện của Việt Nam là TP.HCM.

TP.HCM – điểm đến xu hướng du lịch mùa thu trên thế giới

Nhật Hạ | 16/09/2022, 13:31

Trong 7 điểm đến là xu hướng du lịch cho mùa Thu 2022 trên toàn cầu do Tạp chí Conde Nast Traveler của Mỹ vừa bình chọn, có 1 đại diện của Việt Nam là TP.HCM.

Theo tạp chí Du lịch Conde Nast Traveler, châu Á – với nhiều quốc gia mở cửa sau đại dịch COVID-19 - đã và đang chứng kiến ​​sự quan tâm của khách du lịch một cách đột biến vào mùa thu năm nay. Nền tảng Priceline cho biết, số lượng tìm kiếm các chuyến bay đến châu lục này nhiều hơn gấp 4 lần.

hochiminh.png
TP.HCM đứng đầu danh sách 7 điểm đến xu hướng du lịch mùa thu 2022 và được du khách trên các nền tảng như Priceline quan tâm - Ảnh: CNTraveler

Theo Kayak của trang Metasearch, thành phố lớn nhất của Việt Nam đã có lượt tìm kiếm tăng 46% so với năm 2019, trong khi nền tảng Expedia báo cáo lượt tìm kiếm tăng 630% so với mùa thu năm ngoái.

Bà Hudson, người phụ trách Quan hệ công chúng thị trường Mỹ của nền tảng du lịch Expedia nhận định: "Việt Nam mở cửa biên giới cho du khách nước ngoài từ 15.3 để chào đón du khách. TP.HCM có giá cả phải chăng, vì vậy rất hợp lý để bạn sẽ du lịch một chặng đường dài". Bà cũng lưu ý rằng, một số khách sạn 5 sao vào tháng 9 và tháng 10 ở TP.HCM với giá khởi điểm chỉ khoảng 50 USD một đêm.

TP.HCM có lợi thế là thời tiết ấm áp quanh năm, mùa thu cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa và nhiệt độ mát mẻ. Đây là thời điểm thích hợp để du khách tham quan các địa danh nổi tiếng như địa đạo Củ Chi, nhà thờ Đức Bà hay chợ Bến Thành.

london1.png
Châu Âu chứng kiến ​​một số mức tăng lớn nhất trên tất cả các công cụ tìm kiếm, với thủ đô của Anh đạt mức tăng trưởng 290% kể từ năm ngoái và là một trong những thành phố được tìm kiếm nhiều nhất trên Booking.com và Priceline - Ảnh: CNN

Ngoài TP.HCM đứng đầu danh sách 7 điểm đến đang là xu hướng du lịch mùa Thu 2022 còn có London (Anh), Punta Cana (CH Dominica), New York (Mỹ), Munich (Đức), Albania và Barbados.

Bài liên quan
Xây dựng, phát triển tuyến và sản phẩm đặc thù du lịch vùng ĐBSCL
Ngày 29.3, tại TP.Cần Thơ diễn ra hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM – điểm đến xu hướng du lịch mùa thu trên thế giới