Đã từng bị xử phạt về hành vi vẽ bệnh, quảng cáo sai sự thật, khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn… thì nay Phòng khám Đa khoa Thế Giới không những tiếp tục những sai phạm trên mà còn bán thuốc hết hạn, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Thế Giới vì hàng loạt sai phạm

28/07/2020, 21:03

Đã từng bị xử phạt về hành vi vẽ bệnh, quảng cáo sai sự thật, khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn… thì nay Phòng khám Đa khoa Thế Giới không những tiếp tục những sai phạm trên mà còn bán thuốc hết hạn, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phòng khám Đa khoa Thế Giới (số 646-648 đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM) vừa bị UBND TP.HCM ra quyết định đóng cửa - Ảnh: P.V

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam

Bệnh hơn 1 triệu, Hà Đô chữa tốn gấp cả trăm rồi đòi trả lại tiền mua im lặng

TP.HCM: Phòng khám Đa khoa Hà Đô vẽ bệnh ‘làm tiền’ bệnh nhân

Xử phạt phòng khám Trung Quốc 70 triệu đồng vì chuyên lừa bệnh nhân

Chiều 28.7, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt gần 300 triệu đồng và đóng cửa Phòng khám Đa khoa Thế Giới (thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới (số 646-648 đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM).

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám Đa khoa Thế Giới đã nhiều lần bị đơn vị này xử phạt về hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, lần này Phòng khám Đa khoa Thế Giới không những tiếp tục tái phạm những sai phạm trên mà còn xuất hiện thêm nhiều sai phạm khác. Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này có đến 8 sai phạm nghiêm trọng, gồm: không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng.

Trước nhiều sai phạm nghiêm trọng trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ của Phòng khám Đa khoa Thế Giới đến UBND TP.HCM. Sau khi xem xét các sai phạm trên, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 289.400.000 đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của phòng khám này trong thời hạn 4,5 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Riêng bà Bùi Thanh Mai - người đứng bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại phòng khám này - bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược trong thời hạn 4,5 tháng và giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn 4,5 tháng; đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc hết hạn dùng.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM còn ra quyết định xử phạt Phòng khám chuyên khoa da liễu số 8 (thuộc Công ty TNHH MTV Double N Aesthetics Việt Nam -Tầng 4, Estella Place, 88 Song Hành, phường An Phú, quận 2, TP.HCM) với số tiền 163.700.000 đồng và buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Phòng khám chuyên khoa da liễu số 8 được cơ quan chức năng xác định có 4 sai phạm, gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường cấp cứu; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Thế Giới vì hàng loạt sai phạm