Liên quan đến vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas thực hiện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai 8 tuần tuổi, ngày 1.11, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Thẩm mỹ viện Sophie International - nơi đưa bệnh nhân mang thai đến phẫu thuật hút mỡ bụng; đồng thời đang tiến hành lập Hội đồng chuyên môn để đưa ra kết luận vụ việc trên.

TP.HCM: Đóng cửa Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai

Hồ Quang | 01/11/2019, 14:37

Liên quan đến vụ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas thực hiện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai 8 tuần tuổi, ngày 1.11, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Thẩm mỹ viện Sophie International - nơi đưa bệnh nhân mang thai đến phẫu thuật hút mỡ bụng; đồng thời đang tiến hành lập Hội đồng chuyên môn để đưa ra kết luận vụ việc trên.

Trao đổi với với phóng viên báo Một Thế Giới, ThS.BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc trên, Thanh tra Sở Y tế TPđã tiến hành thanh tra Thẩm mỹ viện Sophie International ( 253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1) và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (14/27 đường Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10). Tại thời điểm thanh tra, lực lượng chức năng phát hiện Thẩm mỹ viện Sophie International chưa có giấy phép hoạt động và đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã giao Phòng y tế quận 1 giám sát việc tuân thủ quy định của Thẩm mỹ viện Sophie International.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã niêm phong toàn bộ hồ sơ liên quan đến ca hút mỡbụng này tại Thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas đểthành lập Hội đồng chuyên môn họpđưa ra kết luận về vụ việc trên. "Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết luậnchính thức thìsẽ thông báo đến các cơ quan truyền thông", bà Mai nói.

Theo thông tin bàn đầu, chị Đ.N.A.(28 tuổi, ngụ ở TP. Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Sophie International (253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1) để tư vấn hút mỡbụng. Tại đây, chị A. được bà Bành Thị Phương Thảo - Giám đốc Thẩm mỹ viện Sophie International trực tiếp tư vấn hút mỡ vùng bụng lưng để giúp eo thon với giá140 triệu đồng. Chị A. đồng ý đóng 140 triệu đồng để hút mỡbụng. Sau đó chị A. được Thẩm mỹ việnSophie Internationalđưa đến Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật hút mỡ vùng bụng lưng.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, các bác sĩ tiến hành khám tổng quát và kết luận chị A. đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành ca phẫu thuật hút mỡbụng.

Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas - nơi thực hiện hút mỡ bụng cho bệnh nhân đang mang thai - Ảnh: PV

Ngày 28.9.2019, bác sĩ Đinh Viết Hưng - Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cùng với sự hỗ trợ của các nhân viên Thẩm mỹ viện Sophie International đã tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị A. Tuy nhiên sau khi quay về nhà,chị A. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở nên đã nhập viện điều trị tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội. Tại đây, các bác sĩphát hiện chị A. đang mang thai hơn 8 tuần tuổi. Trước tình hình trên, các bác sĩ thông báo chị A. không thể mang thai được, nếu mang thai sẽ vô cùng nguy hiểm đếntính mạng của mẹ và bé vì chị mới phẫu thuật hút mỡbụng.

Quá bức xúc trước hành vi tắc trách, thiếu trách nhiệm của Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas và Thẩm mỹ viện Sophie International, chị A. đã làm đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng.

"Trongtình trạng “tiến thoái lưỡng nan” này, tôi và gia đình đã đến làm việc với Thẩm mỹ viện Sophie International, nhưng cơ sở thẩm mỹ này đã chối bỏ trách nhiệm một cách rất nhẫn tâm. Thật sự bây giờ tôi không biết phải làm như thế nào, chỉ nhờ các cơ quan chức vào cuộc điều tra làm rõ vấn đề này”, chị Đ.N.A. nghẹn ngào nói.

Điều đáng nói, trong thời gian gần đây, cả 2 cơ sở thẩm mỹ này liên tục gây ra những tai biến trong quá trình làm đẹp, trong đó Thẩm mỹ viện Sophie International đã bị nhiều khách hàng tố cáo làm đẹp gây biến chứng rồi chối bỏ trách nhiệm; đặc biệt Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, chỉ trong một thời gian ngắn đã để xảy ra 2 cái chết của bệnh nhân làm đẹp tại đây.

Trước đó, một phụ nữ có tên T.T.Đ. (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đến Bệnh viện Emcas thực hiện phẫu thuật “chỉnh hình xương 2 hàm” đã rơi vào tình trạng hôn mê rồi tử vong sau đó. Mới nhất là trường hợp nữ bệnh nhân V.N.A.T. (33 tuổi) đặt túi ngực tại đây cũng đã tử vong. Sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã cấm Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas sử dụng phương pháp gây mê trong phẫu thuật. Hiện vụ việc này còn đang chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho cô gái mang thai