Chiều 27.6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có buổi họp báo thông tin sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019.

TP.HCM dự kiến công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 12.7

Hải Yến | 27/06/2019, 17:26

Chiều 27.6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có buổi họp báo thông tin sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Liên quan đến công tác chấm thi, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, ngay từ chiều nay 27.6, Sở sẽ tập huấn cho các tổ trưởng tổ chấm thi, tổ trưởng bộ môn, ban làm phách, cán bộ chấm kiểm tra...Để chấm một lượng bài thi lớn, TP.HCM đã huy động hơn 2.000 cán bộ phục vụ cho các khâu của công tác chấm thi,dự kiếnthời gian công bố điểm thi là ngày 12.7.Cụ thể, trong đó, có khoảng 620 cán bộ chấm thi tự luận, 80 cán bộ chấm kiểm tra và hơn 1.000 người cho các khâu khác như bộ phận làm phách, so dò...

Dự kiến thời gian chấm thi sẽ kéo dài từ ngày 30.6 đến 4.7 và sẽ hoàn tất các công tác còn lại để công bố điểm thi theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.Về các bài thi môn trắc nghiệm, sáng 28.6 Sở sẽ bàn giao trực tiếp cho ban chấm trắc nghiệm của các trường ĐH được Bộ GD-ĐT phân công.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin với báo chí

Cũng trong buổi họp báo, liên quan đến sự cố thiếu mã đề thi trong buổi thi sáng 26.6, ông Hiếu xác nhận có thêm nhiều trường hợp tương tự tại một số hội đồng thi khác. Tuy nhiên, đề thi dự phòng có đủ nên không ảnh hưởng đến thí sinh. Trước phản ánh của một số thí sinh về việc bị thiếu giờ do sự cố thiếu mã đề nhưng lại không được bù giờ để làm bài, ông Hiếu cho biết Sở cũng nhận được phản ánh này. "Xảy ra sự cố này, Sở nhận trách nhiệm với thí sinh, đồng thời gửi lời xin lỗi tới các thí sinh ở những điểm thi bị ảnh hưởng. Dù thời gian làm bài của các em được cộng đủ theo quy định, tuy nhiên việc thi muộn hơn giờ quy định làm ảnh hưởng tới thời gian nghỉ trưa của các em để chuẩn bị cho buổi thi chiều".

Ông Hiếu cũng thông tin trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, ở điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Gò Vấp) có 1 cán bộ bị lập biên bản vì phát đề sớm 6 phút."Tôi nắm được vấn đề và đã chỉ đạo điểm thi thanh tra, giám sát liên tục phòng thi, lập biên bản và phê bình trưởng điểm thi, sau này chúng tôi có hình thức xử lý chung" - ông Hiếu khẳng định.

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dự kiến công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 12.7