Sáng 12.7, TP.HCM đang lên kế hoạch đưa phần mềm quản lý cách ly y tế tại nhà vào sử dụng.

TP.HCM dự kiến quản lý người cách ly tại nhà bằng phần mềm nhận diện khuôn mặt

T.V | 12/07/2021, 15:59

Sáng 12.7, TP.HCM đang lên kế hoạch đưa phần mềm quản lý cách ly y tế tại nhà vào sử dụng.

Phần mềm có tên "Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế". Nó sẽ giúp cơ quan hữu trách TP.HCM quản lý toàn bộ các trường hợp cách ly tại nhà và đảm bảo giám sát thực hiện cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phần mềm còn giúp thống kê, báo cáo kịp thời và chủ động trong phòng chống khi có dịch bệnh.

Hệ thống phần mềm quản lý cách ly sẽ được triển khai trên hạ tầng hiện tại của trang web tokhaiyte.vn và ứng dụng di động Vietnam Health Decleration (VHD). Các trường hợp được cách ly tại nhà sẽ khai báo số điện thoại, nhận diện khuôn mặt và được kích hoạt vị trí cách ly bằng điện thoại thông minh của mình.

Dự kiến mỗi ngày người cách ly sẽ khai báo y tế 3 lần và khai báo ngay nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở... Qua đó, nhân viên y tế trực tiếp theo dõi những trường hợp cách ly sẽ kiểm tra được việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly cũng như sức khỏe của họ.

Hiện tại, các sở ban ngành đang cùng thống nhất lại các nội dung và kỹ thuật cần triển khai để hoàn thành phần mềm “Hệ thống nền tảng quản lý cách ly y tế”.

Dự kiến phần mềm sẽ được chính thức vận hành vào ngày 17.7 trên toàn địa bàn TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dự kiến quản lý người cách ly tại nhà bằng phần mềm nhận diện khuôn mặt