Thuốc Medrol (Methylprednisolone) – 16mg và Xarelto (Rivaroxaban) 20mg là 2 loại thuốc vừa được Sở Y tế TP.HCM cho phép các cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 sử dụng để điều trị những bệnh nhân này.

TP.HCM đưa 2 loại thuốc điều trị hiệu quả COVID-19 vào sử dụng cho bệnh nhân

Hồ Quang | 03/08/2021, 17:14

Thuốc Medrol (Methylprednisolone) – 16mg và Xarelto (Rivaroxaban) 20mg là 2 loại thuốc vừa được Sở Y tế TP.HCM cho phép các cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 sử dụng để điều trị những bệnh nhân này.

Chiều 3.8, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở điều trị COVID-19, cơ sở theo dõi các trường hợp F0… sử dụng thuốc kháng đông và khám viêm để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo đó, các cơ sở điều trị trên sử dụng thuốc Medrol (Methylprednisolone) – 16mg của Công ty Pfizer và Xarelto (Rivaroxaban) 20mg của Công ty Bayer để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, thuốc Medrol (Methylprednisolone) là loại thuốc kháng viêm được sử dụng 1 viên/ngày vào buổi sáng; còn thuốc Xarelto (Rivaroxaban) 20mg là loại thuốc kháng đông được sử dụng 1 viên/ngày vào buổi sáng. Cả 2 loại thuốc trên do Công ty Cổ phần dược liệu Trung ương 2 nhập khẩu và cung ứng.

tphcm-su-dung-thuoc-khang-dong-khang-vien-de-dieu-tri-bneh-nhan-covid-1hinh-anh(1).png
Bệnh nhân nặng  và nguy kịch đang được điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 - Ảnh: PV 

Theo sở Y tế TP.HCM, đây là 2 loại thuốc kháng đông, kháng viêm dạng uống được các chuyên gia điều trị COVID-19 chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn sử dụng cho thấy rất có hiệu quả trong việc điều trị, cứu được kịp thời nhiều bệnh nhân mắc COVID-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết trong đợt dịch thứ 4 này, tính từ ngày 27.4 đến sáng 3.8, toàn TP có 100.974 trường hợp mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 100.617 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 357 trường hợp nhập cảnh. Trong số bệnh nhân mắc COVID-19 trên có 40.973 bệnh nhân đã khỏi bệnh, đang điều trị 33.474 bệnh nhân (trong đó có 1.026 bệnh nhân nặng đang thở máy và 15 bệnh nhân can thiệp ECMO).

Tình hình dịch còn diễn biến khó lường, TP.HCM đang tập trung tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đợt 5 với 930.000 liều với 3 loại vắc xin: AstraZeneca, Pfizer, Moderna. Ngành y tế TP khuyến cáo người dân thực hiện tiêm chủng theo lịch địa phương đã thông báo và luôn thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Bài liên quan
Nhiều cửa hàng ở TP.HCM bán vàng, trang sức không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM tăng cường giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, tạm giữ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đưa 2 loại thuốc điều trị hiệu quả COVID-19 vào sử dụng cho bệnh nhân