Sáng 3.3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chương trình công tác năm 2022 của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.

TP.HCM giải quyết việc làm cho 300.000 lượt người lao động trong năm 2022

Tú Viên | 03/03/2022, 17:07

Sáng 3.3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã duyệt kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chương trình công tác năm 2022 của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM.

chihieu-4646.jpeg

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo, Sở TT-TT cử đội tư vấn giúp Sở LĐ-TB-XH ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa... Theo đó, Sở LĐ-TB-XH phải sớm đưa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đặc biệt là mức độ 4, để phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách thuận tiện nhất.

Ngoài ra, ông Dương Anh Đức cũng yêu cầu Sở LĐ-TB-XH phải có chính sách thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

Trước đó, báo cáo với đoàn công tác, đại diện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết năm 2022, sở chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID-19, giải quyết việc làm đi đôi với đào tạo nghề có chất lượng cao, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kết nối cung cầu lao động đáp ứng theo yêu cầu doanh nghiệp. Sở cũng tập trung đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống người nghèo, người yếu thế, chính sách có công, trẻ em mồ côi…

Dự kiến trong năm nay, Sở LĐ-TB-XH tập trung giải quyết việc làm cho 300.000 lượt người lao động (trong đó có 140.000 việc làm mới); nâng tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo nghề trong tổng số lao động đang làm việc đạt hơn 86% (tương đương hơn 4,2/4,9 triệu người lao động).

Bên cạnh đó, Sở áp dụng các giải pháp giảm 0,35% số hộ nghèo và giảm 0,2% số hộ cận nghèo; giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt của TP.HCM xuống dưới 3,5%.

Bài liên quan
Người lao động cần nhận diện các 'chiêu trò' lừa đảo, tránh bị chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường 'đánh' vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn hòng chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM giải quyết việc làm cho 300.000 lượt người lao động trong năm 2022