Hàng chục công nhân Công ty TNHH Theodorl Alexander (Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng... phải nhập viện cấp cứu. Nhiều công nhân được các bác sĩ phát hiện có sinh hiệu bất thường, nghi ngờ nhiễm trùng phải tiến hành xét nghiệm.

TP.HCM: Hàng chục công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

Hồ Quang | 24/10/2019, 15:35

Hàng chục công nhân Công ty TNHH Theodorl Alexander (Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt, đau bụng... phải nhập viện cấp cứu. Nhiều công nhân được các bác sĩ phát hiện có sinh hiệu bất thường, nghi ngờ nhiễm trùng phải tiến hành xét nghiệm.

Theo Bệnh viện quận Thủ Đức, từ sáng nay (24.10) bệnh viện này liên tục tiếp nhận các công nhân của Công ty TNHH Theodorl Alexander ( ở Khu chế xuất Linh Trung 2, quận Thủ Đức, TP.HCM) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt..., đặc biệt nhiều công nhân có sinh hiệu bất thường. Đến thời điểm trưa cùng ngày, bệnh viện này đã tiếp nhận tổng cộng 47 công nhân với các triệu chứng trên.

Bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, trong số 47 công nhập nhân viện cấp cứu trên có 13 công nhân ở mức độ nặng trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn ói nhiều, tiêu chảy nhiều lần, sinh hiệu bất thường... “Với những công nhân này, các bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết. Ai có dấu hiệu nhiễm trùng, chúng tôi giữ lại ở phòng lưu cấp cứu theo dõi và làm các xét nghiệm cần thiết. Đang chờ kết quả xét nghiệm, nếu có dấu hiệu nhiễm trùng sẽ tiến hành nhập viện”, bác sĩ Quân cho hay.

Những người bị nhẹ được điều dưỡng truyền dịch và cho nghỉ ngơi- Ảnh: PV

Theo tìm hiểu,được biếtvào chiều qua (23.10), các công nhân ănbữa cơm chiều vào khoảng 16 giờ. Tuy nhiên, đến sáng sớm hôm nay (24.10), bất ngờ xuất hiện các triệu chứng trên, sau đó tình trạng ngày càng nặng thêm, đến 8 giờ sáng cùng ngày các công nhân bắt đầu được chuyển đến Bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu.

Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Các bác sĩ ở đây cho biết, ngộ độc thực phẩm là các biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ănuống và cũng là hiện tượng người bị trúng độc, ngộ độc do ănuống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn, nhiễm độc hoặc có chứa chất gây ngộ độc hoặc thức ăn bị biến chất, ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia... Ngộ độc thực phẩm cũng có thể xem là bệnh truyền qua thực phẩm. Bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm thường có những triệu chứng lâm sàng nhưnôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt, sốt, đau bụng... có thể dẫn đến tử vong.

Được biếtCông ty TNHH Theodorl Alexander là công ty 100% vốn Trung Quốc, với ngành nghề chính sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nội thất, gỗ nguyên liệu, cókhoảng 4.000 công nhân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hàng chục công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm