TP.HCM dự kiến hỗ trợ tiền thuê trọ đối với 1.580 hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn với mức 1,5 triệu đồng/hộ.

TP.HCM hỗ trợ tiền thuê trọ đối với 1,58 triệu hộ dân

Tú Viên | 18/08/2021, 16:39

TP.HCM dự kiến hỗ trợ tiền thuê trọ đối với 1.580 hộ ở trọ có hoàn cảnh khó khăn với mức 1,5 triệu đồng/hộ.

Chiều 18.8, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.HCM Lê Minh Tấn cho biết, thống kê tại các quận, huyện và TP Thủ Đức ghi nhận 1,58 triệu hộ lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, TP.HCM sẽ hỗ trợ tiền thuê phòng trọ, dự kiến 1,58 triệu hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ tiền phòng trọ là 1,5 triệu đồng/hộ.

Qua thống kê ban đầu, số hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn tập trung đông nhất ở quận Bình Tân với gần 266.800 hộ; thứ hai là quận Bình Thạnh với gần 215.700 hộ; thứ ba là huyện Bình Chánh với 179.700 hộ.

Trong khi đó, quận 7 có gần 139.000 hộ, quận 8 có gần 112.000 hộ, TP Thủ Đức có gần 104.000 hộ. Các quận huyện khác có từ 9.000 - 64.000 hộ.

TP.HCM đang huy động mọi nguồn lực và sẽ hỗ trợ cho tất cả những người dân rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không để ai đói khổ, thiếu ăn, thiếu mặc. Việc hỗ trợ là vô điều kiện, không phân biệt hộ khẩu, ai khó khăn là được hỗ trợ. Dự kiến, mỗi người dân khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng và 10 kg gạo.

TP.HCM đề nghị người dân ở trong nhà và tiền hỗ trợ sẽ được cán bộ địa phương mang đến tận nhà trao tận tay cho bà con. TP.HCM không để người dân cơ cực, thà chi nhiều còn hơn bỏ sót – ông Lê Minh Tấn Khẳng định.

Đồng thời, TP.HCM triển khai 1 triệu túi an sinh trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình này sẽ được triển khai ngay trong tuần sau. Mỗi túi an sinh gồm lương thực, thực phẩm và một số đồ thiết yếu cho người dân.

Về hỗ trợ người lao động theo các gói hỗ trợ lần 1, lần 2 của TP.HCM và gói hỗ trợ của Chính phủ, TP.HCM tiếp tục cập nhật các trường hợp. Trường hợp nào bỏ sót, sẽ được nhận hỗ trợ bổ sung.

Đối với lao động tự do, TP.HCM tiếp tục hỗ trợ cho lao động tự do (đợt 2) theo Nghị quyết 09 của HĐND TP.HCM. Các trường hợp lao động tự do chưa nhận hỗ trợ đợt 1 (trong các khu cách ly, khu phong tỏa, mất việc trở về quê…) sẽ được nhận bổ sung vào kỳ chi hỗ trợ đợt 2 (mức hỗ trợ của 2 đợt là 3 triệu đồng/người).

Riêng đối với xe ôm truyền thống và xích lô chưa chi đợt 1, TP.HCM sẽ chi hỗ trợ cả 2 đợt (1 và 2) đối với những người này.

UBND TP.HCM yêu cầu UBND quận, huyện và TP Thủ Đức cập nhật số lượng phát sinh của đợt 1 vào danh sách chi hỗ trợ của đợt 2 và tập trung hoàn tất chi hỗ trợ theo quy định.

Về các nhóm giải pháp hỗ trợ, TP.HCM đưa ra 4 nhóm giải pháp gồm: giải pháp hỗ trợ về tín dụng; giải pháp hỗ trợ tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo đời sống người lao động; giải pháp hỗ trợ mở rộng thị trường; giải pháp hỗ trợ về thông tin, đào tạo nguồn nhân lực.

Từ đó, UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức, quận - huyện triển khai ngay các giải pháp trên trong tháng 8/2021. Đặc biệt, tập trung vào các giải pháp để hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhanh chóng hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Bài liên quan
Tiền Giang: Hàng trăm hộ dân mỏi mòn chờ nước sạch
Vào mùa khô, hàng trăm hộ dân tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang thiếu nước sạch cho sinh hoạt hàng ngày. Trong khi đó, công trình trạm nước sạch sau 2 năm xây dựng vẫn chưa hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hỗ trợ tiền thuê trọ đối với 1,58 triệu hộ dân