Chiều 17.8, trên mạng xuất hiện thông tin ngõ 68, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đang bị phong tỏa mà người dân vẫn cho trẻ em ra sân chơi khiến nhiều người lo lắng.

Hà Nội: Thông tin có 10 trẻ em F0 chơi ở sân chung là sai sự thật

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/08/2021, 22:21

Chiều 17.8, trên mạng xuất hiện thông tin ngõ 68, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội đang bị phong tỏa mà người dân vẫn cho trẻ em ra sân chơi khiến nhiều người lo lắng.

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “Ngõ 68 Đội Cấn có 1 F0 bị phong toả mà dân cứ cho trẻ con ra sân chung chơi. Giờ hơn 10 cháu từ 2 đến 10 tuổi bị F0. Đội Cấn phong toả mạnh”. Đính kèm thông tin là hình ảnh xe cứu thương và nhiều người mặc đồ bảo hộ phòng chống COVID-19 đang đưa nhau ra xe khiến không ít người lo lắng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên đã liên lạc với lãnh đạo quận Ba Đình, Hà Nội thì được biết thông tin đang lan truyền trên mạng không chính xác. Vị lãnh đạo UBND quận Ba Đình cũng cho biết, ngõ 68 phố Đội Cấn không có sân chơi, chỉ có sân sinh hoạt chung của các gia đình trong ngõ.

vung-xanh-5.jpg
Quận Ba Đình luôn sát sao với công tác phòng chống dịch trên địa bàn

"Từ khi ngõ có F0 và bị phong toả, trong ngõ 68 có 3 cháu bé dưới 10 tuổi là F0 chứ không phải hơn 10 cháu. Quận Ba Đình luôn làm tốt các công tác phòng chống dịch mà Chính phủ ban hành, đồng thời liên tục cắt cử lực lượng chức năng theo dõi, kiểm tra, giám sát từng khu vực trên địa bàn" - lãnh đạo UBND quận Ba Đình nói. Đồng thời, lãnh đạo UBND quận Ba Đình cũng khẳng định, bên trong khu vực phong toả ngõ 68 phố Đội Cấn không hề có việc tụ tập đông người. Việc phong toả, cách ly được thực hiện nghiêm theo quy định.

Trước đó, quận Ba Đình cũng đã có quyết định về việc hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng (bao gồm cả thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng) là 2.325 người. Với tổng số tiền là 2 tỉ 325 triệu đồng.

Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng là 2.722 người. Với tổng số tiền là 2 tỉ 722 triệu đồng, hộ cận nghèo là 49 hộ tương đương 49 triệu đồng. Như vậy, tổng kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 là 5 tỉ 096 triệu đồng.

Bài liên quan
Cựu lãnh đạo OpenAI nêu cách để tồn tại trong môi trường làm việc có AI
Nhiều người lao động lo lắng về sự cạnh tranh việc làm với máy móc khi cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Thông tin có 10 trẻ em F0 chơi ở sân chung là sai sự thật