Ngày 1.2, Sở GD- ĐT TP.HCM phát công văn hỏa tốc gửi các cơ sở GD trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra.

TP.HCM: Học sinh đến trường phải mang theo nước súc miệng và đeo khẩu trang

nguyễn tuyết | 01/02/2020, 13:08

Ngày 1.2, Sở GD- ĐT TP.HCM phát công văn hỏa tốc gửi các cơ sở GD trên địa bàn về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi do coronavirus gây ra.

Công văn đượcgửi đến các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn thành phố đồng thời đăng tải trên cổng thông tin của sở nêu rõ: "Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương; căn cứ chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND thành phố tại hội nghị chiều 31.1, Sở GD -ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố quán triệt, triển khai khẩn cấp một số biện như sau:

Phân công các bộ phận cập nhật, theo dõi, liên hệ thường xuyên với các cơ quan quản lýtrực tiếp (Sở GD-ĐT, UBND các quận huyện và Phòng GD-ĐT các quận huyện), Ban Chỉ đạo phòngchống dịch tại địa phương và các trung tâm ytế quận huyện; cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, các thông tin chính thống để triển khai, phổ biến nhanh chóng, đầy đủ trong các cơ sở giáo dục".

Công văn hỏatốc của Sở GD-ĐT TP.HCM

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng cho biết hiện tại chưa có kế hoạch cho học sinh mẫu giáo, tiểu học,trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, tuy nhiên từ nay đến trướcngày đi học lại(3.2.2020)các nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm bắt rõ các diễn biến sức khỏecủa học sinh.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trong trường hợp học sinhđến những vùng có dịch, nếu học sinh nàocó các triệu chứng sốt, ho, khó thở… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định.

Tuyên truyền các biện pháp phòngchống dịch bệnh cho phụ huynh; học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay; những em có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi… phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.

Thường xuyên cung cấp kịp thời các thông tin chính thống, cập nhật về tình hình dịch bệnh, công tác phòngchống dịch của nhà trường để phụ huynh có nhận thức một cách đầy đủ, đúng đắn.

Các nhà trường cũng thông tin đầy đủ cho toàn thể giáo viên, nhân viên của trường; liên hệ với y tế địa phương và chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo; tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh…

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu khi phát hiện cáctrường hợp bất thường các trườngthông báo kịp thời, chính xác, đầy đủ cho Phòng GD-ĐT, Sở GD-ĐT thành phố.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Học sinh đến trường phải mang theo nước súc miệng và đeo khẩu trang