Trước những diễn biến phức tạp của coronavirus, Hà Nội và Đà Nẵng đã tiến hành phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân.

Một số địa điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Đan Thuỳ | 01/02/2020, 06:47

Trước những diễn biến phức tạp của coronavirus, Hà Nội và Đà Nẵng đã tiến hành phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí cho người dân.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu toàn TP chuẩn bị tốt ngăn ngừa, phòng chống dịch. Trong đó có việc khuyến khích người dân, du khách sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc đi lại bằng xe buýt.

Ngay trong chiều 30.1, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Transercobắt đầu phát khẩu trang miễn phí cho ngườidân, hành khách sử dụng xe buýt, trước tiên là tuyến City Tour vốn thu hút khá đông khách du lịch quốc tế.

Du khách đi xe buýt hai tầng được phát khẩu trang miễn phí - Ảnh: Internet

Phó giám đốc XN xe buýt Yên Viên Nguyễn Đức Hưng thông tin, đơn vị đã chuẩn bị hơn 1.000 khẩu trang và tiếp tục nhập thêm để đáp ứng nhu cầu của hành khách trên tuyến City Tour trong thời gian dịch bệnh chưa được khống chế.

Ngoài tuyến City Tour, khẩu trang miễn phí cúng đang được phát cho hành khách trên các tuyến buýt khác, nhất là một số tuyến từ sân bay về trung tâm TP như tuyến buýt số: 86, 90... bởi đây là các tuyến có đông hành khách từ nước ngoài trở về, cần được ưu tiên phòng chống dịch.

Đại diện Transerco thông tin thêm, trong những ngày tới, khẩu trang miễn phí sẽ được phát trên tất cả các tuyến buýt do đơn vị vận hành, khai thác, góp phần tích cực vào công tác ngăn ngừa, phòng chống dịch cúm do coronavirus gây ra.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ phát miễn phí khẩu trang cho toàn bộ người dân nếu có ổ dịch được phát hiện. "Các đơn vị liên quan cần kiểm tra toàn bộ cơ sở sản xuất khẩu trang trên địa bàn để chủ động số lượng cung cấp cho người dân. Thành phố có 8 triệu người dân nên phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang", Chủ tịch thành phố cho biết.

Còn tại TP.Hội An đã trang bị khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ bán vé, kiểm soát vé, du khách tại các điểm tham quan, khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang khi tham gia các hoạt động lễ hội.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Thể thao và Truyền thanh truyền hình TP.Hội An cho biết, hiện, tại địa phương chưa phát hiện ca nhiễmcoronavirus nào. Tuy nhiên, lượng khách đến TP.Hội An nhiều, nguy cơ dịch bệnh lớn.

Nhằm phòng tránh dịch bệnh, du khách hầu hết đã chủ động chuẩn bị khẩu trang khi tham quan. Riêng TP.Hội An cũng đã có chủ trương, tặng miễn phí khẩu trang y tế cho du khách có nhu cầu sử dụng tại 11 quầy vé.

Khách du lịch hầu hết đều trang bị khẩu trang khi tham quan tại Đà Nẵng - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, để chủ động phòng và kiểm soát dịch bệnh, chính quyền địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus, thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Ngoài ra, UBND TP.Hội An đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh do ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Ban, thành lập Đội cấp cứu lưu động, giao Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thành phố phân mỗi đơn vị 2 cán bộ y tế thường trực hằng ngày, sẵn sàng hỗ trợ, cấp cứu khi có tình huống xảy ra.

Đến thời điểm này, tại TP.Hội An chưa phát hiện ca bệnh. Tuy vậy, thành phố vẫn hết sức thận trọng trong công tác phòng chống dịch vì địa phương luôn có nhiều khách Trung Quốc đến tham quan, lưu trú.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số địa điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng phát khẩu trang miễn phí cho người dân