Sở GD-ĐT TP.HCM dự kiến cho học sinh lớp 9 và 12 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin COVID-19 đi học trực tiếp vào đầu tháng 12.

TP.HCM: Học sinh lớp 9 và 12 có thể đến trường trong tháng 12

Tú Viên | 29/10/2021, 13:21

Sở GD-ĐT TP.HCM dự kiến cho học sinh lớp 9 và 12 đã tiêm đủ hai mũi vắc xin COVID-19 đi học trực tiếp vào đầu tháng 12.

Sáng 29.10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở dự kiến sẽ xây dựng phương án và đề xuất với UBND TP.HCM cho học sinh cuối cấp lớp 9, lớp 12 đã hoàn tất 2 mũi vắc xin COVID-19 được đi học trực tiếp trở lại vào đầu tháng 12 tới.

Theo kế hoạch, sau khi tiêm mũi 1 từ 3-4 tuần, học sinh sẽ tiếp tục tiêm mũi 2. Dự kiến cuối tháng 12 sẽ hoàn tất kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-17.

Căn cứ vào cấp độ dịch của từng quận, huyện sẽ lên kế hoạch trở lại trường cụ thể cho từng địa phương để trình lên UBND quyết định.

Cũng theo ông Hiếu, hiện còn khoảng 250 cơ sở giáo dục được trưng dụng phòng chống COVID-19. Dự kiến những cơ sở này sẽ được bàn giao lại trong tháng 11. Sau đó ngành giáo dục sẽ tiến hành sửa chữa chuẩn bị các điều kiện để đưa vào dạy học trực tiếp trở lại.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề xuất phương án mở cửa trường học theo cấp độ dịch của từng địa bàn.

Địa bàn xác định dịch ở cấp độ 1 và 2 (nguy cơ thấp và trung bình) được tổ chức dạy trực tiếp nhưng phải đảm bảo giãn cách, bộ tiêu chí an toàn trong trường học. Các trường ngoài công lập ở những địa bàn này, nếu đảm bảo điều kiện an toàn, có thể bố trí nội trú, bán trú, xe đưa đón học sinh.

Các trường đại học được tổ chức dạy học trực tiếp nếu đáp ứng bộ tiêu chí an toàn trường học, đội ngũ nhà giáo và sinh viên tham gia dạy học trực tiếp đã được tiêm đủ liều vắc xin, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.

Đối với các địa bàn được xác định dịch ở cấp 3 (nguy cơ cao), các trường tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trên truyền hình.

Để được phép tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục phải được Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 đánh giá an toàn, đảm bảo theo bộ tiêu chí an toàn trường học của TP.HCM. Học sinh, học viên, sinh viên phải được bố trí học lệch giờ, không tập trung đông người, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người học.

Các địa bàn được xác định ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) tổ chức hình thức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, giao bài tự học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Học sinh lớp 9 và 12 có thể đến trường trong tháng 12