Hàng ngàn học sinh và thầy cô giáo ở TP.HCM đã có buổi khai giảng năm học mới 2018-2019 rộn ràng, đầy sắc màu lễ hội.

TP.HCM: Hơn 1,6 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học 2018-2019

nguyentuyet | 05/09/2018, 11:49

Hàng ngàn học sinh và thầy cô giáo ở TP.HCM đã có buổi khai giảng năm học mới 2018-2019 rộn ràng, đầy sắc màu lễ hội.

Sáng nay (5.9), cùng với 22 triệu học sinh trên cả nước, hơn 1,6 triệu học sinh từ bậc mầm non đến THPT và hàng chục ngàn thầy cô của TP.HCM đã dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.Đây là năm học được đánh dấu có nhiều mốc sự kiện quan trọng, trước khi bắt đầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, từ năm 2019-2020.

Học sinh đầu cấp hân hoan trong lễ khai giảng

Từ sáng sớm, trên các con đường của thành phố, cha mẹ cùng các em học sinh đã náo nức cùng nhau đến trường. Tất cả các ngôi trường tại TP.HCM đã trang trí rực rỡ đầy sắc màu để đón các em học sinh.

Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) đọc diễn văn khai giảng

Diễn viên Đình Toàn, một gương mặt thân quen của lứa tuổi học trò làm MC cho lễ khai giảng của trường THPT Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM)

Lễ khai giảng năm nay tại TP.HCM được tổ chức thống nhất tại tất cả các trường, bắt đầu lúc 7 giờ 30 và kết thúc từ 8 giờ đến 8 giờ 30. Đa số các trường đều chọn hình thức phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn súc tích và trang trọng với các nghi lễ chào cờ, hát quốc ca (không sử dụng băng bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường… Điều đặc biệt trong năm nay là lượng đọc diễn văn khai trường của hiệu trưởng khoảng từ 2 đến 3 phút, sau đó đến phần đánh trống khai trường.

Lễ đánh trống khaitrường

Về phần hội, các trường cũng tổ chức nhiều hình thức phong phú sinh động ấn tượng như múa lân, và biểu diễn văn nghệ “cây nhà lá vườn” của giáo viên và học sinh. Ngoài ra các trường còn có hình thức sáng tạo độc đáo như lễ đón các em học sinh đầu cấp (lớp 6) vào trường, lễ trao đuốc tri thức của các em học sinh cuối cấp cho các em đầu cấp.

Phần hội diễn ra sôi động tạo nên không khí rộn ràng cho ngày khai giảng

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho việc khai giảng năm học 2018-2019, Sở GD-ĐT TP.HCMđề nghị các đơn vị trước khi khai giảng năm học mớicần giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019; khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; thực hiện đúng hướng dẫn, quy định về việc thu, sử dụng học phí, thu khác năm học 2018-2019 theo hướng dẫn của Sở.

Lễ trao đuốc tri thức cho học sinh đầu cấp

Sở GD-ĐT TP.HCMyêu cầu các đơn vị quan tâm thực hiện đúng và đủ các chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ các điều kiện học tập cho các đối tượng học sinh là con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh và học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh khuyết tật.

Học sinh tiểu học vui với ngày hội đến trường

Các trường phối hợp với cơ quan y tế tổng vệ sinh toàn trường, phối hợp vớichính quyền địa phương, công an đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong và xung quanh nhà trường, không để xảy ra tình trạng mất trật tự, bán hàng rong và tình trạng dồn ứ, kẹt xe trước cổng trường.

Một số hình ảnh khai trường tại TP.HCM

Bài và ảnh: Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 1,6 triệu học sinh dự lễ khai giảng năm học 2018-2019