Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ như thế với Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) trong buổi thăm và làm việc tại bệnh viện chiều 6.12.

TP.HCM không phân biệt đối xử bệnh viện công hay tư, trong hay ngoài quân đội

Hồ Quang | 07/12/2016, 09:41

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chia sẻ như thế với Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) trong buổi thăm và làm việc tại bệnh viện chiều 6.12.

          

Theo ông Thăng, trong thời gian qua Bệnh viện Quân y 175 đã làm rất tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho quân và dân, đặc biệt là quân dân trên đảo Trường Sa.

Ông Thăng cho biết đối với tất cả những bệnh viện dù công hay tư, bệnh viện ngành, bệnh viện quân đội, bệnh viện trung ương... đóng trên địa bàn TP, lãnh đạo TP đều coi trọng như nhau và tạo mọi điều kiện để các bệnh viện phát triển.

“Tất cả các bệnh viện đều phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Việc chăm sóc sức khỏe cho người dân là nhiệm quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của TP”, ông Thăng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Thăng lưu ý Bệnh viện Quân y 175 ngoài thực hiện nhiệm vụ quốc phòng cần phải tạo cơ chế tự chủ cho một số đơn vị trong bệnh viện để tạo nguồn kinh phí đầu tư cho những giai đoạn sau; cần sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và cơ sở vật chất trang thiết bị hiện có.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết sau hơn 40 năm tiếp quản, Bệnh viện Quân y 175 đã trở thành bệnh viện hạng 1. Hiện mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 130 - 140 ca cấp cứu; khám và điều trị ngoại trú cho hơn 2.000 bệnh nhân; điều trị nội trú 1.300 bệnh nhân. Đặc biệt trong 25 năm qua, bệnh viện đã chú trọng đầu tư chăm lo sức khỏe cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa với hàng ngàn lượt y bác sĩ tình nguyện phục vụ.

“Trong thời gian tới chúng tôi rất cần sự hỗ trợ từ Sở Y tế TP.HCM trong việc luân chuyển các bác sĩ để cùng với Bệnh viện Quân y 175 ra Trường Sa công tác, chăm lo cho sức khỏe của quân dân trên đảo và ngư dân hoạt động trong vùng biển”, ông Sơn bày tỏ.

Ông Sơn cũng cho biết bệnh viện đang triển khai nhiều dự án hiện đại như: Trung tâm ung bướu, trung tâm cấp cứu tai nạn giao thông, trung tâm phục hồi chức năng, viện điều dưỡng... phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM không phân biệt đối xử bệnh viện công hay tư, trong hay ngoài quân đội