Tết Trung thu 2019 đang đến gần, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã lên kế hoạch kiểm tra kiểm tra các loại bánh kẹo phục phụ Tết Trung thu 2019 này nhằm ngăn ngừa những sự cố về an toàn thực phẩm, bảo đảm một mùa trung thu an toàn, mạnh khỏe.

TP.HCM: Kiểm tra chặt chẽ các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu 2019

Hồ Quang | 08/08/2019, 21:54

Tết Trung thu 2019 đang đến gần, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã lên kế hoạch kiểm tra kiểm tra các loại bánh kẹo phục phụ Tết Trung thu 2019 này nhằm ngăn ngừa những sự cố về an toàn thực phẩm, bảo đảm một mùa trung thu an toàn, mạnh khỏe.

Ngày 8.8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đã lên kế hoạch kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2019. Theo đó, ngoài kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dụng cụ, vật dụng đóng gói, chứa đựng thực phẩm, các đội thanh tra của Ban sẽ tập trung kiểm tra các nhóm sản phẩm phục vụ Tết Trung thu, nhất là bánh trung thu.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đối với các cơ sở chế biến các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu, các đội thanh tra sẽ tập trung kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hồ sơ công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; nhãn sản phẩm thực phẩm; hồ sơ liên quan đến nhập khẩu thực phẩm (nếu là hàng nhập khẩu); kết quả kiểm ngnhiệm sản phẩm, kiểm nghiệm nước sử dụng trong chế biến...

Bên cạnh đó, các đội thanh tra cũng sẽ kiểm tra hợp đồng mua bán, hóa đơn mua vào, chứng từ liên quan đến nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, chất bảo quản thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói chứ đụng thực phẩm.

“Lần này chúng tôi kiểm tra rất chặt chẽ những sản phẩm phục vụ Tết Trung thu 2019 nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; hạn chế, ngăn ngừa các sự cố về an toàn thực phẩm góp phần bảo vệ người dân có một mùa Trung thu an toàn, lành mạnh và mạnh khỏe”, bà Lan chia sẻ.

Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP, trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra sẽ thực hiện lấy mẫu nhóm có nguy cơ cao gây mất an toàn thực phẩm, trong đó tập trung vào những sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về chất lượng thực phẩm. Thực hiện truy xuất nguồn gốc nguyên liệu đối với những cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm khi có vi phạm.

“Công tác kiểm tra các sản phẩm phục vụ Tết trung thu 2019 này phải bảo đảm tính khách quan, chính xác, đúng quy trình và thủ tục theo pháp luật nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm nhưng không gây cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân”, bà Lan nhấn mạnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kiểm tra chặt chẽ các sản phẩm phục vụ Tết Trung thu 2019