TP.HCM sẽ nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại trường đua Phú Thọ (phường 15, quận 1) và lựa chọn phương án tối ưu để lập đồ án quy hoạch.

TP.HCM lập đồ án quy hoạch lại trường đua Phú Thọ

Phan Diệu | 24/04/2017, 15:03

TP.HCM sẽ nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại trường đua Phú Thọ (phường 15, quận 1) và lựa chọn phương án tối ưu để lập đồ án quy hoạch.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 24.4 cho biết UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu thêm ba phương án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 tại trường đua Phú Thọ (phường 15, quận 11). Sở này cũng phải lựa chọn phương án quy hoạch tối ưu để triển khai lập đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

UBND TP cũng yêu cầu phương án tổ chức giao thông tại khu vực trường đua Phú Thọ phải đảm bảo đáp ứng với quy mô dân số trong tương lai, đặc biệt là hệ thống giao thông không chia cắt khu quy hoạch thành nhiều khu đất nhỏ, khó bố trí các công trình thể dục thể thao diện tích lớn.

Ngoài ra, các đơn vị cần bố trí và khai thác không gian ngầm phục vụ cho dự án cũng như cho người dân các khu vực xung quanh; đảm bảo kết nối với giao thông chính tại khu vực, trong đó có tuyến metro số 5.

Sở Văn hóa - Thể thao được giao rà soát lại tất cả các cơ sở tập luyện, thi đấu do Sở quản lý để phát triển khu trường đua Phú Thọ thành khu đa chức năng, tập luyện thể dục thể thao.

Trong khi đó, khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, quận 2 sẽ là nơi tổ chức các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Theo đề xuất của Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND TP đã chấp thuận chủ trương thực hiện dự án sân đua xe đạp lòng chảo, kết hợp sân vận động tiêu chuẩn quốc tế tích hợp đường đua xe mô tô trong khu thể dục thể thao Rạch Chiếc.

Theo quy hoạch đã được UBND TP phê duyệt năm 2015, khu trường đua Phú Thọ có tổng diện tích 485.450m2, quy mô dân số khoảng 6.600 người, mật độ xây dựng từ 35 - 50%, tầng cao tối đa từ 18 - 25 tầng.

Khu vực trường đua Phú Thọ được quy hoạchlà khu trung tâm thể dục thể thao cấp thành phố để phục vụ nhân dân và phát triển ngành thể dục thể thao.

Khu này cũng được kết hợp để xây dựng một trường trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia và công viên cây xanh công cộng nhằm tăng cường mảng xanh phục vụ cho nhu cầu của nhân dân, bảo đảm kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu trường đua Phú Thọ.

Trường đua này có phía đông giáp đường Lý Thường Kiệt, phía tây nam giáp đường Lê Đại Hành, phía đông nam giáp đường Ba Tháng Hai, phía bắc giáp đường Lữ Gia và đường Nguyễn Thị Nhỏ.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lập đồ án quy hoạch lại trường đua Phú Thọ