UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30.8.

TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper

T.V | 30/08/2021, 11:30

UBND TP.HCM đã ban hành văn bản khẩn cho phép shipper được phép hoạt động thêm ở các quận 'vùng đỏ' kể từ ngày 30.8.

Kể từ hôm nay 30.8, Sở Công Thương TP.HCM đã có danh mục cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận huyện và TP.Thủ Đức.

Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ xét nghiệm COVD-19 miễn phí cho các tài xế giao hàng sử dụng công nghệ (shipper) trên địa bàn TP.HCM trong 1 tuần, sau đó tính toán phương án xét nghiệm phù hợp với tình hình thực tế.

Đây là các shipper nằm trong danh sách của Sở Công Thương và đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin. TP yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ 30 sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP.

Shipper hoạt động ở 14 quận huyện còn lại phải là người đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin và thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính với COVID-19.

Quy trình thực hiện sẽ là xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn TP cho đến hết thời gian ngày 6.9. Các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức.

Song song đó, Sở Công Thương TP.HCM còn cung cấp link trên cổng thông tin của sở để các shipper có thể chủ động kiểm tra xem mình có được hoạt động hay không.

Cũng trong sáng 30.8, một số hệ thống bán lẻ ở TP.HCM cho biết đã có kế hoạch làm việc với các công ty giao hàng công nghệ nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng đến người dân, giải tỏa bớt đơn hàng tồn từ tuần trước; xem xét mở lại kênh bán hàng online (đối với những đơn vị đang tạm ngưng khai thác kênh online như Aeon, LOTTE Mart, MM Mega Market) để tiếp nhận đơn đặt hàng của khách hàng cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM miễn phí xét nghiệm COVID-19 cho shipper