Trong 752 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch, TP.Hà Nội đã xử phạt 695 vụ ra ngoài không cần thiết, với số tiền phạt hơn 1 tỉ đồng

Trong 1 ngày, Hà Nội xử phạt gần 700 vụ ra ngoài không cần thiết, thu 1 tỉ đồng

Tuyết Nhung | 29/08/2021, 20:50

Trong 752 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch, TP.Hà Nội đã xử phạt 695 vụ ra ngoài không cần thiết, với số tiền phạt hơn 1 tỉ đồng

UBND TP.Hà Nội cho biết, từ 15 giờ ngày 28.8 đến 15 giờ ngày 29.8, lực lượng chức năng TP đã xử phạt 752 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

phong-chong-dich.jpeg
TP tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Internet

Trong đó, ra ngoài khi không thực sự cần thiết 695 vụ; không đeo khẩu trang nơi công cộng 35 vụ; không giữ khoảng cách khi tiếp xúc 3 vụ; vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định 12 vụ; không tạm đình chỉ hoạt động cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch, không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19… là 7 vụ.

Tại 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP, lực lượng chức năng đã yêu cầu 2.116 lượt phương tiện quay đầu, trong đó, 1.384 không vào TP, 732 không ra ngoài TP. Đồng thời, cũng xử phạt hành chính 13 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng với số tiền 29,5 triệu đồng.

Trong khi đó, 6 tổ công tác của Công an TP tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các vi phạm pháp luật khác.

Trong ngày 29.8, công an TP đã kiểm soát 2.092 trường hợp, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp không có giấy đi đường với số tiền 33 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong đó có một số vụ việc điển hình thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vào 15 giờ 10 phút ngày 27.8, tại Chốt kiểm soát cầu Đồng Mô, thôn Bách Kim, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, tổ công tác phát hiện, kiểm tra N.V.H (sinh năm 1987, trú tại xã Phú Kim, Thạch Thất) vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh nên đã yêu cầu H. về trụ sở công an xã làm việc.

Tuy nhiên, H. không chấp hành và có lời nói lăng mạ, chửi bới, dùng tay đấm vào ngực ông Đ.T.H (phó trưởng công an xã) và ông N.T.T (cán bộ công an xã).

Tổ công tác đã khống chế đối tượng, bàn giao cho Công an huyện Thạch Thất lập hồ sơ, xử lý.

Một vụ việc khác, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 28.8, tại Chốt kiểm soát ngã ba Hàng Đậu, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, tổ công tác phát hiện N.V.Đ (sinh năm 1985, trú tại Ngọc Thụy, Long Biên) ra ngoài không có lý do chính đáng, đã nhắc nhở nhưng đối tượng bỏ xe máy (xe không có biển số), chạy vào ngõ 118 Yên Phụ.

Tổ công tác đuổi theo nhưng không bắt được nên đã tạm giữ xe. Đến 0 giờ ngày 29.8, đối tượng có biểu hiện say rượu ra chốt lăng mạ, đe dọa và dùng tay túm tóc, đánh vào mặt anh T.K.S là cán bộ tự quản của phường Nguyễn Trung Trực.

Tổ công tác đã khống chế đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Nguyễn Trung Trực. Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Hà Nội xét nghiệm diện rộng, dự kiến 2 phương án sau ngày 6.9
Hà Nội sẽ xét nghiệm diện rộng có trọng điểm từ ngày 27.8 đến ngày 4.9 với tổng số khoảng 200.000 mẫu, đồng thời lên 2 phương án sau ngày 6.9.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong 1 ngày, Hà Nội xử phạt gần 700 vụ ra ngoài không cần thiết, thu 1 tỉ đồng