Ngày 19.6, Sở KH&CN TP.HCM và Tạp chí Khám Phá đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng kiến cộng đồng” năm 2018.

TP.HCM mở cuộc thi tôn vinh những sáng kiến giúp ích cho cộng đồng

20/06/2018, 14:45

Ngày 19.6, Sở KH&CN TP.HCM và Tạp chí Khám Phá đã phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng kiến cộng đồng” năm 2018.

Ông Nguyễn Khắc Thanh - Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM phát biểu trong lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi "Sáng kiến cộng đồng" là một cuộc thi thường niên của TP.HCM do Sở KH&CN tổ chức, nhằm khơi dậy phong trào toàn dân tích cực phát huy sáng kiến phục vụ sản xuất, đời sống, giúp mọi người đến gần với khoa học, đam mê khoa học hơn. Đây cũng là giải pháp nhằm đẩy mạnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội, như ùn tắc giao thông, ngập nước…

Đối tượng dự thi dành cho mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp, có các sản phẩm, mô hình, giải pháp kỹ thuật… là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội được áp dụng tại Thành phố trong năm 2018.

Ngoài giải thưởng dành cho các sáng tạo không chuyên của người dân thành phố thì giải thưởng lần này cũng có các giải thưởng dành cho các cơ quan báo chí, các tác giả có bài viết, phóng sự thuộc các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh truyền hình… về các hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ được áp dụng tại TP.HCM.

Tiêu chí đánh giá các sản phẩm, mô hình, giải pháp dự thi của ban tổ chức được dựa trên các yếu tố như: Tính mới; Tính sáng tạo; Quy mô áp dụng rộng rãi; Hiệu quả kinh tế - xã hội. Các thí sinh có thể gửi sản phẩm bài dự thi theo 1 trong hai cách sau: Bản mô tả sản phẩm, mô hình, giải pháp. Hoặc bài báo giới thiệu, mô tả sản phẩm, mô hình, giải pháp, ý tưởng dự thi: được photo hoặc dẫn liên kết từ báo in, báo điện tử, phát thanh, tryền hình xuất bản trong thời gian quy định của Cuộc thi.

Thời gian tiếp nhận các bài dự thi từ ngày 19.6 đến 30.11.2018. Ban tổ chức sẽ chấm, trao giải trong tháng 12.2018. Cơ cấu giải thưởng, gồm: 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 4 giải Ba; 10 giải Khuyến khích và 4 giải dành cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phổ biến các sáng kiến.

Gửi hồ sơ dự thi

Bài dự thi được đựng trong phong bì và gửi tới Ban Tổ chức Cuộc thi. Trên phong bì hoặc tiêu đề thư điện tử ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi Sáng kiến cộng đồng năm 2018.

• Nơi nhận bài thi: Tạp chí Khám phá
• Địa chỉ: 79 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM
• Điện thoại: 028. 38224921
• Hoặc gửi qua email theo địa chỉ: email@sangkiencongdong.vn.

Thời hạn nhận, chấm và trao giải Cuộc thi

• Thời hạn nhận bài thi: Từ 19.6.2018 đến hết ngày 30.11.2018, căn cứ theo dấu bưu điện hoặc giờ gửi email.
• Chấm bài dự thi: Từ 1.12.2018 đến 15.12.2018.
• Lễ trao giải: Trong tháng 12.2018.

Thiên Hà

Bài liên quan
TP.HCM: Bắt kẻ uy hiếp người phụ nữ trong ô tô đòi cướp 100 triệu đồng
Tối 2.5, Công an TP.HCM cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Trọng Thắng (45 tuổi, ngụ quận 8) điều tra hành vi cuớp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mở cuộc thi tôn vinh những sáng kiến giúp ích cho cộng đồng