Ngày 14.6, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu một số sở ngành khắc phục tình trạng ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

TP.HCM mời chuyên gia tìm nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Phan Diệu | 14/06/2018, 20:17

Ngày 14.6, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã yêu cầu một số sở ngành khắc phục tình trạng ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Theo đó, ông Tuyến yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo phối hợp các đơn vị liên quan mời các chuyên gia, nhà khoa học kiểm tra, đánh giá tìm nguyên nhân gây ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Đặc biệt, việc kiểm tra này nên tổ chức trực tiếp tại thời điểm có mưa lớn và đề xuất giải pháp khắc phục, xử lý trong thời gian sớm nhất để báo cáo UBND TP.HCM.

Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM được giao trách nhiệm kiểm tra lòng cống, đảm bảo thông thoáng, không để rác gây tắc nghẽn. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị cần hết sức quan tâm hỗ trợ cho chủ đầu tư là Tập đoàn công nghiệp Quang Trung vì mục tiêu chung là chống ngập.

Ngoài ra, UBND quận Bình Thạnh cần kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp thải bỏ rác không đúng quy định, để rác dọc trên đường hoặc tại các hố ga thoát nước, đặc biệt là hoạt động thu gom rác của các lực lượng. Đồng thời, bố trí lực lượng kiểm tra, tuần tra thường xuyên, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đặt máy bơm, không để các đối tượng có hành vi làm ảnh hưởng hoạt động chống ngập của thành phố.

Theo UBND TP.HCM, dự án sử dụng máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh là dự án mới lần đầu thí điểm thực hiện. Thời gian qua, máy bơm hoạt động cơ bản đạt hiệu quả.Tuy nhiên, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập nặng sau hai trận mưa lớn vừa qua dù máy bơm có hoạt động.

Hệ thống siêu máy bơm chống ngập tại đường Nguyễn Hữu Cảnh được thí điểm từ tháng 9.2017. Siêu máy bơm này được cho có công suất từ 27.000-96.000m3/giờ, có hệ thống lọc rác, được đầu tư khoảng 88 tỉ đồng.

Trước khi lắp đặt máy bơm, chủ đầu tư tuyên bố "không hết ngập không lấy tiền". Sau đó, UBND TP.HCM ký hợp đồng thuê dịch vụ bơm chống ngập tháng 10.2017 đến nay. Từ sau khi có máy bơm, đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn bị ngập hoặc có ngập nước rút nhanh. Thế nhưng, những trận mưa lớn gần đây, đường Nguyễn Hữu Cảnhbị ngập trở lại, thậm chí còn bị ngập lâu hơn. Lý giải về vấn đề này, chủ đầu tư nói rằng hệ thống siêu máy bơm bị phá hoại.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mời chuyên gia tìm nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh