Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu tổ chức họp báo nhằm thông tin kịp thời đến người dân về tình trạng ngập nước trên địa bàn thành phố. Việc này nhằm để người dân giám sát, đánh giá và hiến kế cho chính quyền thành phố trong công tác chống ngập.

Yêu cầu công khai về tình hình ngập nước tại TP.HCM

Phan Diệu | 13/06/2018, 18:54

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu tổ chức họp báo nhằm thông tin kịp thời đến người dân về tình trạng ngập nước trên địa bàn thành phố. Việc này nhằm để người dân giám sát, đánh giá và hiến kế cho chính quyền thành phố trong công tác chống ngập.

Ngày 13.6, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký văn bản yêu cầu một số sở ngành và UBND các quận huyện nghiêm cấm việc cấp phép san lấp các kênh, rạch trong các dự án xây dựng, làm thu hẹp dòng chảy.

Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố tổ chức họp báo nhằm thông tin kịp thời đến người dân về tình trạng ngập nước trên địa bàn thành phố, không để thông tin đánh giá không chính xác gây bức xúc dư luận như vừa qua. Đồng thời, cơ quan này cần cung cấp chính xác và minh bạch thông tin để người dân giám sát, đánh giá và hiến kế cho chính quyền thành phố trong công tác chống ngập thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng và UBND các quận huyện nghiêm cấm việc cấp phép san lấp các kênh, rạch trong các dự án xây dựng, làm thu hẹp dòng chảy.

Song song đó, các sở ngành cần rà soát quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch thoát nước và chống ngập, đảm bảo các quy hoạch được thống nhất, đồng bộ và hiệu quả khi triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND các quận huyện cần chịu trách nhiệm giải quyết dứt điểm, triệt để các điểm lấn chiếm, xâm hại hệ thống kênh, rạch, cống thoát nước trong năm 2018, nhất là các vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến thoát nước.

Ngoài ra, các đơn vị cần tuyên truyền, vận động, giải thích, thậm chí cưỡng chế theo đúng các quy định hiện hành, không ngoại trừ trường hợp nào và không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm mới. Sau đó, báo cáo kết quả xử lý về Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước và UBND TP.HCM. Trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ này trong năm nay sẽ phải chịu trách nhiệm.

Đối với Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước, ông Tuyến yêu cầu tham mưu UBND TP.HCM thành lập tổ kiểm tra đột xuất tình hình xử lý chống ngập một địa bàn trọng điểm.

Cơ quan này cần phối hợp với UBND quận Thủ Đức và các đơn vị có liên quan báo cáo đánh giá kết quả thí điểm hồ điều tiết ngầm bằng công nghệ Cross Wave. Nếu hiệu quả, tiếp tục triển khai thí điểm tại các khu vực khác phù hợp, có sơ kết để triển khai đại trà trên địa bàn.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu công khai về tình hình ngập nước tại TP.HCM