Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, có tất cả 115 điểm thi đã phối hợp với các trung tâm Y tế tiến hành khử khuẩn trước ngày diễn ra kỳ thi THPT 2020.

TP.HCM: Mỗi điểm thi THPT 2020 bố trí ít nhất 10 cán bộ coi thi

05/08/2020, 19:04

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, có tất cả 115 điểm thi đã phối hợp với các trung tâm Y tế tiến hành khử khuẩn trước ngày diễn ra kỳ thi THPT 2020.

Đội thanh niên tình nguyện trợ giúp các sĩ tử mùa thi THPT 2019 - Ảnh: P.V

Theo đó, tại mỗi điểm thi đã bố trí ít nhất là 2 phòng thi dự phòng và phòng chăm sóc y tế để kịp thời hỗ trợ thí sinh. Đảm bảo 115 điểm thi khử khuẩn chậm nhất trong ngày 6.8.

Đợt thi lần 1 sẽ không có những thí sinh F1, F2 tham gia nhưng nếu trong giờ làm bài thí sinh nào có biểu hiện ho, sốt sẽ được đưa xuống phòng y tế để chăm sóc, nếu đủ điều kiện sức khỏe sẽ tiếp tục làm bài và được bố trí thi ở phòng riêng (phòng thi dự phòng) để không ảnh hưởng các thí sinh còn lại. Mỗi điểm thi đều có cán bộ y tế là nhân viên y tế của trường hay bác sĩ tại trạm y tế tùy theo bố trí của mỗi địa phương. Ông Hiếu chia sẻ.

Do đó, các thí sinh sẽ được y tế hỗ trợ để kiểm tra sức khoẻ sau khi làm bài và ưu tiên xét nghiệm COVID-19 (trong trường hợp cần). Nếu kết quả âm tính sẽ triển khai công tác chấm thi bình thường, nếu dương tính sẽ xin ý kiến chỉ đạo của ngành y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Đặc biệt, phải có ít nhất 10 cán bộ coi thi dự phòng để hỗ trợ công tác tại điểm thi. Hiện nay, tất cả điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP đều có các trường trên địa bàn lân cận đủ điều kiện tiếp ứng trong trường hợp cần thiết.

Sở GD-ĐT TP đã yêu cầu các điểm thi bố trí sơ đồ chỗ ngồi cho thí sinh đảm bảo quy định giãn cách tối đa giữa hai thí sinh, theo quy định hiện nay mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh.

Do thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung thí sinh ở sân trường. Thí sinh có mặt tại điểm thi trước giờ thi 30 phút.

Khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi. Trước khi vào phòng thi và khi rời khỏi phòng thi, thí sinh vẫn đảm bảo đeo khẩu trang. Riêng thời gian ngồi tại chỗ làm bài không cần đeo khẩu trang.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Mỗi điểm thi THPT 2020 bố trí ít nhất 10 cán bộ coi thi