Tối 26.5, Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2. Người này làm việc tại một công ty ở quận Phú Nhuận.

TP.HCM: Một ca dương tính COVID-19 làm việc ở quận Phú Nhuận

P.V | 26/05/2021, 20:50

Tối 26.5, Sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2. Người này làm việc tại một công ty ở quận Phú Nhuận.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trường hợp này là nữ, 38 tuổi, ngụ ở huyện Hóc Môn và làm việc tại một công ty ở quận Phú Nhuận. Ca bệnh này được phát hiện trong cộng đồng, chưa rõ có liên quan đến các chuỗi lây nhiễm trước đó hay không.

Ngày 26.5, cô đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định vì đau họng, sốt và mất khứu giác. Cô được sàng lọc và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã triển khai đội đáp ứng nhanh, cùng Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm ngay trong đêm nay.

Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra, truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ. Những người tiếp xúc gần nơi làm việc cũng được truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do bệnh nhân được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Hiện huyện Hóc Môn và quận Phú Nhuận đang khẩn trương xác định những F1 và những người liên quan để cách ly, xét nghiệm.

Trước đó, TP.HCM đã phát hiện hai chuỗi lây nhiễm COVID-19 cộng đồng. Chuỗi đầu tiên gồm 2 trường hợp là đồng nghiệp chung công ty tại quận 3 gồm bệnh nhân 4514 (thanh niên ngụ TP.Thủ Đức) và bệnh nhân 4583 (người phụ nữ ngụ quận 7). Nguồn lây được xác định từ Hải Phòng, do bệnh nhân 4583 về quê trong kỳ nghỉ lễ.

Chuỗi lây nhiễm thứ hai là tại quán bánh canh O Thanh ở quận 3. Đến nay đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm gồm 3 người sống chung nhà (bệnh nhân 4780, 4781, 4782) và 2 F1 sống riêng chỉ tới thăm là con gái và cháu ngoại. Ngành y tế thành phố đang tiến hành các biện pháp để tìm nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Một ca dương tính COVID-19 làm việc ở quận Phú Nhuận