​Chiều 25.11, dù bão số 9 đã suy giảm thành áp thấp nhưng khu vực phía nam có mưa rất lớn. Tại TP.HCM, mưa bắt đầu nặng hạt từ 12g trưa kéo dài đến tối khiến nhiều nơi ngập nặng.

TP.HCM: Mưa tầm tã ngập nặng nhiều nơi, cây bật gốc đè chết người đi đường

Anh Đủ | 25/11/2018, 18:13

​Chiều 25.11, dù bão số 9 đã suy giảm thành áp thấp nhưng khu vực phía nam có mưa rất lớn. Tại TP.HCM, mưa bắt đầu nặng hạt từ 12g trưa kéo dài đến tối khiến nhiều nơi ngập nặng.

Cơn mưa lớn chiều 25.11 kéo dài liên tục nhiều giờ liền kèm theo giông lốc khiến không ít tuyến đường ở quận 7, huyện Nhà Bè, quận 9, quận Thủ Đức, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh... bị ngập nặng. Nhiều tuyến đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Đỗ Xuân Hợp (quận 9), Nguyễn Văn Quá (quận 12),Cây Trâm (quận Gò Vấp)... bị ngập sâu, có nơi sâu gần tới cả mét.

Đặc biệt, mưa to kèm theo gió lốc khiến một số cây xanh trên các tuyến đường bị ngã đổ đèlên các phương tiên giao thông và người đi đường. Trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, một cây xanh có đường kính lên đến 2,3m, cao khoảng 15m bất ngờ bậtgốc ngã đè một người đi đường khiến nạn nhân bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nạn nhân được xác định là ông N.V.T. (58 tuổi, quê ở Đồng Tháp, ngụ ở đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM). Trong lúc mưa to kèm theo giông gió, ông T. di chuyển bằng xe gắn máy trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ huyện Bình Chánh đến quận 7, khi đến địa phận tổ 220E, ấp 4B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh thì bất ngờ bị một cây xanh lớn có đường kính 2,3m, cao khoảng 15m ngã đổ đè lên người.

Trung tâm cấp cứu 115 đặt tại Bệnh viện quận 8 cho biết sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã điều động xe cấp cứu cùng nhân viên y tế đến hiện trường, nhưng trên đường đi lại nhận thông báo nạn nhân đã tử vong.

Theo người dân ở khu vực này cho biết, sau khi nạn nhân T. bị cây xanh đè, công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh)đã có mặt tại hiện trường và đưa nạn nhân đến Bệnh viện Ngoại khoa Nam Sài Gòn (88 đường Số 8, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM) để cấp cứu, nhưng do tình trạng chấn thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Ảnh:VnExpress
Chủ xe máy tử vong do cây đổ trúng. Ảnh: VnExpress

Theo thống kê của Công ty Thoát nước đô thị, hơn chục tuyến đường khác như Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh), Quốc Hương (quận 2), Nguyễn Văn Quá (quận 12), Phạm Văn Chiêu, Cây Trâm (Gò Vấp), Hồ Học Lãm (Bình Tân)... đang ngập nặng.

Đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Ảnh VNN
Đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) mênh mông nước. Ảnh VNN
Ảnh VNN
Ảnh VNN
Đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp. Ảnh Người Lao Động
Đường Phạm Văn Đồng. Ảnh VNN
Đường Trường Sơn, quận Tân Bình. Ảnh Người Lao Động
Đường Hồ Ngọc Lãm quận Bình Tân. Ảnh Người Lao Động
Mưa lớn, người dân phải mở đèn xe giữa ban ngày. Ảnh SGGP
Khu vực nội thành TP.HCM mưa to và gió giật mạnh vào chiều 25.11. Ảnh PLO.VN
Cây cổ thụ bật gốc ở đường Duyên Hải, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Ảnh PLO.VN
Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Mưa tầm tã ngập nặng nhiều nơi, cây bật gốc đè chết người đi đường