Lực lượng kiểm tra đã phải thuê người tiến hành phá khóa để kiểm tra căn phòng khóa kín cửa thì phát hiện nơi đây là một phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình.

TP.HCM: Ngưng hoạt động "lò" thẩm mỹ chui ở Gò Vấp

Hồ Quang | 11/03/2021, 15:37

Lực lượng kiểm tra đã phải thuê người tiến hành phá khóa để kiểm tra căn phòng khóa kín cửa thì phát hiện nơi đây là một phòng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình.

Ngày 11.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định đóng cửa “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM.) vì hoạt động chui; đồng thời yêu cầu cơ sở này tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng.

tphcm-thue-nguoi-pha-khoa-dot-nhap-lo-mo-tham-my-chui-o-go-vap-hinh-anh-3(1).png
“Viện thẩm mỹ Hà Nội” - Số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM được các lực lượng chức năng phát hiện hoạt động chui - Ảnh: PV

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM giao Phòng Y tế quận Gò Vấp phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế TP cho biết, sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên, và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào trưa 10.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - Công an TP.HCM và chính quyền địa phương bất ngờ kiểm tra đột xuất cơ sở có tên: “Viện thẩm mỹ Hà Nội” (thuộc Công ty TNHH Dollar Việt Nam- số 21 đường số 3, Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM).

tphcm-thue-nguoi-pha-khoa-dot-nhap-lo-mo-tham-my-chui-o-go-vap-hinh-anh.png
Bên trong một căn phòng ở lầu 2 là "lò" giải phẫu thẩm mỹ với giường, đèn chiếu và một số thiết bị khác - Ảnh: PV

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu cơ sở trên xuất trình các giấy tờ có liên quan, nhưng bà Vũ Thị Ngọc – đại diện cơ sở này chỉ cung cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp ngày 14.12.2020, còn lại không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh.

Lực lượng kiểm tra tiến hành vào bên trong cơ sở thì phát hiện, nơi đây bố trí thành nhiều khu vực, trong đó lầu 1 là phòng giám đốc và phòng nhân viên, lầu 2 có 1 phòng được trang bị 2 giường lưu và 1 phòng khóa cửa, lầu 3 có 1 phòng với 3 giường chăm sóc da và 1 phòng làm việc.

Lúc này, đoàn kiểm tra yêu cầu mở cửa căn phòng đang bị khóa ở lầu 2 để kiểm tra thì bà Ngọc viện lý do, chìa khóa phòng được chồng bà giữ và người này đang công tác ở tỉnh nên không có chìa khóa để mở.

tphcm-thue-nguoi-pha-khoa-dot-nhap-lo-mo-tham-my-chui-o-go-vap-hinh-anh-1.png
Một số thuốc cũng được lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ tại "lò mổ" thẩm mỹ chui này - Ảnh: PV

Các thành viên trong đoàn kiểm tra đã nhờ UBND phường 10, quận Gò Vấp gọi người đến mở khóa để đoàn kiểm tra, dưới sự chứng kiến của bà Ngọc. Khi cửa được mở ra, lực lượng kiểm tra phát hiện trong phòng có chứa hàng loạt dụng cụ y tế phục vụ cho việc phẫu thuật thẩm mỹ chui tại đây như: giường, đèn phẫu thuật, các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc… và số thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ các tang vật của phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở này cũng như sổ thu chi tiền dịch vụ thẩm mỹ của các khách hàng tại đây.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này treo các pano quảng cáo đào tạo nâng cao cho bác sĩ, y tá các dịch vụ cắt mí, nâng mũi, filler… và quảng cáo các dịch vụ thẩm mỹ trên trang facebook “Viện thẩm mỹ Hà Nội”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Ngưng hoạt động "lò" thẩm mỹ chui ở Gò Vấp