Bệnh nhân tự test nhanh tại nhà, nếu phát hiện mắc COVID-19 có thể gửi thông tin khai báo qua nền tảng quản lý COVID-19 để trạm y tế đánh giá tình trạng F0, và sau khi hoàn thành cách ly tại nhà sẽ được cấp xác nhận.

TP.HCM: Người dân được xác nhận là F0 mà không cần phải đến trạm y tế

Hồ Quang | 10/03/2022, 13:13

Bệnh nhân tự test nhanh tại nhà, nếu phát hiện mắc COVID-19 có thể gửi thông tin khai báo qua nền tảng quản lý COVID-19 để trạm y tế đánh giá tình trạng F0, và sau khi hoàn thành cách ly tại nhà sẽ được cấp xác nhận.

Ngày 10.3, Sở Y tế TP.CM đã chính thức triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19. Đây là việc làm nhằm giảm thủ tục hành chính, giúp người dân có giấy xác nhận F0 sau khi hoàn thành cách ly y tế mà không cần phải đến trạm y tế để khai báo.

tphcm-nguoi-dan-khong-can-den-tram-y-te-cung-duoc-xac-nhan-la-f0-hinh-anh(1).png
Người dân tự test nhanh tại nhà và thông báo kết quả trên hệ thống quản lý bệnh nhân F0 sẽ đươc trạm y tế quản lý, theo dõi và cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành cách ly y tế - Ảnh: PV

Cách thức làm thủ tục khai báo đơn giản như sau. Sau khi tự test nhanh và phát hiện mắc COVID-19, người dân sẽ chủ động khai báo thông tin tại địa chỉ: https://tracuuf0.medinet.org.v....

Trạm y tế sau đó sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp, hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa, và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý COVID-19.

Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định. Khi bệnh nhân hoàn thành cách ly tại nhà, nơi lưu trú, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua email theo thông tin người dân đã khai báo.

Trong thời gian qua, nhiều người dân là F0 phải chen chúc, xếp hàng dài để chờ xét nghiệm, lấy giấy chứng nhận khỏi bệnh và hoàn thành cách ly. Điều này không những gây rắc rối, mất thời gian, phiền hà mà còn tăng thêm nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch trong cộng đồng.

Ngày 9.3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP với các quận, huyện, TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi lưu ý các sở, ban, ngành cần ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dịch bệnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch. Những thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho người dân.

Theo Sở Y tế, hiện TP đang quản lý hơn 93.000 F0, trong đó có gần 87.000 người điều trị tại nhà (chiếm hơn 90%), 750 người ở khu cách ly, hơn 4.800 ca ở bệnh viện tầng 2 và 552 trường hợp ở bệnh viện tầng 3.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện 'Viện thẩm mỹ quốc tế' núp bóng phòng khám da liễu
Là một phòng khám chuyên khoa da liễu nhưng đơn vị này đã trương bảng hiệu “Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center” để quảng cáo làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người dân được xác nhận là F0 mà không cần phải đến trạm y tế