Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có báo cáo về tiến độ thực hiện xã hội hóa đầu tư lắp đặt nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

TP.HCM: Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu 'đất vàng' chính thức hoạt động

T.V | 09/06/2023, 17:47

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có báo cáo về tiến độ thực hiện xã hội hóa đầu tư lắp đặt nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên địa bàn quận 1, TP.HCM.

Theo đó, vào ngày 24.4, tại khu đất số 8-12 Lê Duẩn và số 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở TN-MT đã bàn giao 2 mặt bằng cho UBND quận 1 và Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Tiên Phong (nhà đầu tư) để xây dựng NVSCC. Đến ngày 6.5, hai NVSCC tại các vị trí này đã chính thức đi vào hoạt động.

nha-ve-sinh-cong-cong-quang-sung-16862336691351237424895.jpeg
Nhà vệ sinh công cộng kết hợp ki-ốt đa năng được lắp đặt ở trung tâm TP.HCM - Ảnh: Quang Sung

Ngày 31.5, NVSCC tại khu đất dự án tại số 8 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành cũng đã chính thức đi vào hoạt động.

Đối với khu đất dự án Thương xá Tax tại số 135 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, ngày 19.5, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã bàn giao mặt bằng cho UBND Quận 1 và Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam (chủ đầu tư). Đến ngày 31.5, NVSCC tại vị trí này đã chính thức đi vào hoạt động.

Riêng với khu đất dự án mở rộng khách sạn Majestic tại số 2-4-6 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist) cho biết, dự án đã được khởi công vào ngày 10.10.2013 và đã thi công hoàn thành phần ngầm vào tháng 4.2017. Hiện Saigontourist đang triển khai phần thân của dự án. Công ty luôn đồng thuận với chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng mới NVSCC. Vì vậy, sau khi hoàn thành dự án, Công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách sử dụng khu vực vệ sinh của khách sạn khi có nhu cầu.

Trước đó, UBND quận 1 đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi về việc xã hội hóa đầu tư xây dựng mới NVSCC. Cụ thể, UBND quận 1 đã đề xuất xây dựng mới 5 NVSCC tại 5 khu đất nêu trên.

Trước đề xuất này, Sở TN-MT đã có văn bản ủng hộ UBND quận 1 trong việc sử dụng các khu đất trống chưa thực hiện dự án trên địa bàn quận để đầu tư NVSCC tạm thời. Trong tháng 4.2023, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của UBND quận 1 và của Sở TN-MT về triển khai đầu tư lắp đặt NVSCC tạm thời tại 5 khu đất thuộc địa bàn quận 1.

Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhà vệ sinh công cộng trên 4 khu 'đất vàng' chính thức hoạt động