Toàn bộ 4.481 người liên quan đến đến ổ dịch này đã kết thúc thời gian theo dõi và không phát hiện thêm trường hợp dương tính nào.

TP.HCM: Kết thúc theo dõi ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha

Hồ Quang | 16/04/2020, 10:34

Toàn bộ 4.481 người liên quan đến đến ổ dịch này đã kết thúc thời gian theo dõi và không phát hiện thêm trường hợp dương tính nào.

TP.HCM phát động tháng an toàn thực phẩm thời dịch COVID-19

Ổ dịch COVID-19 tại bar Buddha diễn biến phức tạp, TP.HCM ra thông báo khẩn

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

Bệnh nhân 91 đã nhận biết xung quanh, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt

Dù đang nguy kịch nhưng bệnh nhân 91 đã âm tính với COVID-19

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Tất cả hành khách đến ga Sài Gòn buộc phải xét nghiệm COVID-19

Ngày 16.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay TP đã kết thúc theo dõi ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha ở phườngThảo Điền, quận 2. Đây là ổ dịch COVID-19 lớn nhất ở TP được các cơ quan chức năng xác định có 4.481người tiếp xúc trong chuỗi lây nhiễm này, nhưng đều đã hết thời gian theo dõi. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm mới có liên quan đến chuỗi lây truyền này.

Như vậy đến thời điểm này, tại ổ dịch quán bar Buddha có 18 người mắc COVID-19, trong đó có 11 người khỏi bệnh được xuất viện. Riêng trường hợp mắc COVID-19 nặng từ ổ dịch ở quán bar Buddha là bệnh nhân 91 đến thời điểm này đã có những dấu hiệu lâm sàng tích cực. Bệnh nhân này có dấu hiệu nhận biết xung quanh, mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần; đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 77 lần/phút, huyết áp 110/63 mmHg (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch), SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính, dù dịch mũi họng còn dương tính với SARS-CoV-2.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết trong 10 ngày qua, TP không phát hiện thêm trường hợp nào mắc COVID-19. Tổng số ca mắc COVID-19 ở TP là 54 người, nhưng đã có 46 người xuất viện, chỉ còn 8 người đang điều trị. Phần lớn các bệnh nhân đang điều trị sức khỏe ổn định, chỉ có bệnh nhân 91 là nặng.

Trong số 46 người khỏi bệnh được xuất viện, TP đang thực hiện hồ sơ theo dõi 30 người, trong đó 2 người chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 28 người đã lấy mẫu xét nghiệm có 23 người âm tính, 5 người còn đang chờ kết quả.

Đến nay đã lấy 8.768 mẫu của những hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn và công nhân ở khu lưu trú. Kết quả xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho thấy chỉ có duy nhất 1 người dương tính lại là bệnh nhân số 22, còn lại đều âm tính.

Đối với bệnh nhân 22 sau khi hết bệnh xét nghiệm dương tính trở lại, hệ thống phòng chống dịch đã tiến hành xử lý, điều tra xác minh và lập danh sách người tiếp xúc của bệnh nhân tại khách sạn, người ngồi gần trên chuyến bay với bệnh nhân. Những người này thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 41 nhân viên khách lưu trú tại khách sạn có kết quả âm tính. Các hành khách còn lại đi cùng chuyến bay có kết quả âm tính. Tiếp tục xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kết thúc theo dõi ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha