Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115, cho hay trong ngày hôm nay (6.6) bệnh viện này đang cách ly và điều trị 8 người nhập cảnh từ nước ngoài về TP.HCM. Đây đều là những người Việt Nam nhập cảnh vào TP.HCM có những bệnh lý phức tạp, nhất là viên phổi, nhiễm trùng phổi, suy thận…

TP.HCM: Nhiều người nhập cảnh mắc các bệnh lý nặng phải cách ly, điều trị

06/06/2020, 12:42

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115, cho hay trong ngày hôm nay (6.6) bệnh viện này đang cách ly và điều trị 8 người nhập cảnh từ nước ngoài về TP.HCM. Đây đều là những người Việt Nam nhập cảnh vào TP.HCM có những bệnh lý phức tạp, nhất là viên phổi, nhiễm trùng phổi, suy thận…

Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) vừa nhận gói tài trợ trang thiết bị y tế 5 tỷ đồng để kịp phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: PV

TS.BS Phan Văn Báu – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết bệnh viện đang được TP giao nhiệm vụ là tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, nhất là những bệnh nhân có kèm theo những bệnh lý nền sẽ dược ưu tiên điều trị tại đây.

Trong những ngày qua, bệnh viện liên tục tiếp nhận cách ly, điều trị những người Việt Nam nhập cảnh về nước, trong đó có nhiều người bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng nặng cần phải sử dụng máy thở đa năng. Trong khi đó, bệnh viện vẫn đang duy trì phòng khám sàng lọc COVID-19 với khoảng 20 nhân viên y tế túc trực làm việc tại đây. Vì vậy, nhu cầu về trang thiết bị y tế đối với bệnh viện ở thời điểm này là rất cao, nhất là máy thở.

Theo bác sĩ Báu, hiện nay bệnh viện chỉ có 100 máy thở, nên vào những đợt dịch là rất lo lắng, vì không đủ đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện. Theo ông Báu, rất may là chiều qua (5.6), bệnh viện này đã kịp thời nhận được gói tài trợ trang thiết bị y tế của một doanh nghiệp thuỷ sản trị giá 5 tỷ đồng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Trong gói trang thiết bị y tế này có 2 máy monitor, 1 máy giúp thở đa năng, 1 máy lọc máu và 1 phòng khám sàng lọc. "Đây là những trang thiết bị y tế rất quan trọng với chúng tôi trong việc phòng chống dịch bệnh COVID0-19 cũng như trong công tác điều trị bệnh cho bệnh nhân sau này”, ông Báu chia sẻ.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày hôm qua (5.6), TP phát hiện thêm 1 trường hợp mắc COVID-19. Đây là một du học sinh ở Anh ( nam, 22 tuổi). Ngày 4.6, bệnh nhân từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) trên chuyến bay VN50. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân được cách ly tập trung ngay tại trường Thiếu sinh quân, Khu C (huyện Củ Chi, TP.HCM). Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5.6 và có kết quả xét nghiệm cùng ngày của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Đây là bệnh nhân thứ 239 mắc COVID-19 tại Việt Nam. Như vậy, đến thời điểm này, TP.HCM có 59 người mắc COVID-19, trong đó có 54 người khỏi bệnh đã xuất viện.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết hiện TP đang thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm đối với bệnh nhân 329;thực hiện cách ly tập trung các hành khách nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP; tiếp tục giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.

“Hiện chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm 1.215 người thuộc các tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú tại TP, trong đó có 1.173 người âm tính, 2 người dương tính (bệnh nhân 321, 322), còn lại 40 người đang chờ kết quả. Ngoài ra cũng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi 49 bệnh nhân mắc COVID-19 xuất viện cư trú tại TP.”, ông Dũng nói.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều người nhập cảnh mắc các bệnh lý nặng phải cách ly, điều trị