Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP.HCM.
Theo dòng thời sự

TP.HCM: Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ 30.4

Tú Viên 18:41 25/04/2024

Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP.HCM.

Theo GTVT TP.HCM, dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 (từ ngày 26.4 đến 1.5), các bến xe khách liên tỉnh dự báo phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 64.400 hành khách đi với 3.059 chuyến xe phục vụ, tăng 26% lượng hành khách so với cùng kỳ năm trước.

Tại Bến xe Miền Tây, ước tính trong ngày cao điểm phục vụ khoảng 61.300 khách và hơn 2.000 lượt xe xuất bến, tăng hơn 120% lượng khách so với ngày thường. Để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, các bến xe cũng sắp xếp nhân sự, điều động phương tiện vận chuyển hợp lý nhằm nhanh chóng giải tỏa hành khách khi cần thiết.

Ngoài ra, Bến xe Miền Tây kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp với các tỉnh miền Tây phân luồng giao thông trên các trục đường chính để người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

bn.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải mỗi dịp lễ tết - Ảnh: Tú Viên

Bến xe Miền Đông mới dự tính lượng khách tăng khoảng 37%, chủ yếu các tuyến từ Đà Nẵng trở vào TP.HCM. Bến xe An Sương cũng dự kiến hành khách đạt khoảng 138,6% và lượt xe đạt 113,6% so với ngày thường. Bến xe Ngã Tư Ga ước tính phục vụ gần 4.000 hành khách, tương ứng 465 chuyến xe.

Các bến xe tại TP.HCM đều khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian phục vụ lễ. Trường hợp đơn vị vận tải có kê khai điều chỉnh tăng giá cước để bù đắp chi phí khi quay vòng xe thì thời gian dự kiến điều chỉnh tối đa trong hai ngày 26 – 27.4 và mức tăng không quá 40% so với ngày thường.

Phà Cát Lái nối TP.Thủ Đức (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) là tuyến cửa ngõ quan trọng cho du khách đi tới Vũng Tàu. Kỳ lễ năm nay, bến phà cũng được dự báo thực hiện bình quân 282 chuyến phà/ngày (tăng 22,6% cùng kỳ) với 65.000 lượt hành khách mỗi ngày (tăng 6%). Trong khi đó, phà Bình Khánh cũng sẽ tăng khoảng 18% số chuyến và 11% lượng khách (32.600 lượt khách/ngày).

Lượng khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng được Sở GTVT TP.HCM dự báo tăng khoảng 8% so với năm trước, bình quân 120.000 - 130.000 hành khách/ngày.

Ga đường sắt Sài Gòn bình quân khoảng 3.800 lượt hành khách/ngày. Ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị này còn tổ chức chạy thêm 34 đoàn tàu từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi và ngược lại. Dịp lễ này dự kiến có khoảng 21.000 hành khách lên tàu tại ga Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Tuy Hòa (Phú Yên), Diêu Trì, Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Hà Nội.

Trong đó, khách đi Nha Trang là nhiều nhất (khoảng 5.000). Vé từ ga Sài Gòn đi các tỉnh thành trong các ngày 26, 27.4 cơ bản được bán hết, những ngày còn lại vẫn còn vé phục vụ hành khách trên tất cả các chặng. Vé chiều từ Hà Nội về Sài Gòn các ngày 30.4 và 1.5 vẫn còn nhưng chủ yếu ghế ngồi, các ngày trước đó vẫn còn khá nhiều.

Sở GTVT TP.HCM đề nghị các bến xe triển khai phương án phục vụ hành khách, trao đổi thường xuyên với các bến xe đầu tuyến thuộc các tỉnh để cập nhật tình hình giao thông kịp thời. Sở cũng giao Thanh tra sở phối hợp các cơ quan chức năng đảm bảo an toàn giao thông vận tải đường bộ và tại các bến bãi.

Bài liên quan
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30.4 tăng rất cao
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay tăng rất cao so với hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ 30.4