Một hành khách đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10.3 từ Doha về TP.HCM được ngành y tế TP xác định có thể nhiễm COVID-19. Hiện TP đang kêu gọi tất những hành khách đi trên chuyến bay trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

TP.HCM phát hiện 1 hành khách trên chuyến bay QR970 có "nguy cơ cao' nhiễm COVID-19

Hồ Quang | 14/03/2020, 13:53

Một hành khách đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10.3 từ Doha về TP.HCM được ngành y tế TP xác định có thể nhiễm COVID-19. Hiện TP đang kêu gọi tất những hành khách đi trên chuyến bay trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

TP.HCM đã tìm được hơn 60 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 45 nhiễm COVID-19

Nửa đêm đến Bình Thuận chống dịch COVID-19, BV Chợ Rẫy được thưởng nóng

Phát hiện 110 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Campuchia

TP.HCM không cho nhập cảnh tàu Silver Spirit chở hơn 800 khách nước ngoài

56 người ở TP.HCM tiếp xúc với 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN0054

TP.HCM yêu cầu xác định người tiếp xúc và hành khách trên chuyến bay VN0054

Trưa nay (14.3),Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay có 1 hành khách trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10.3từ Doha (Qatar) về Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có thể nhiễm COVID-19. Hiện hành khách này được cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình trên, để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng nhằm tránh lây lan dịch bệnh COVID-19, TP.HCM kêu gọi tất cả những hành khách đã đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10.3từ Doha về TP.HCM khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏevà hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Ngoài ra, ngành y tế TP cũng đề nghị đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10.3từ Doha về TP.HCMđang có mặt ở TP liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ đường dây nóng củaTrung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM: 08 6957 7133.

Riêng trường hợp nam thanh niên ở quận 10, TP.HCM vừa xác định làbệnh nhân thứ 48 nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, ngày 12.3, bệnh nhân này đã khai báo với Trung tâm Ytế quận 10 tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân34. Nam thanh niên này là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cũng cùng gặp bệnh nhân 34 và bệnh nhân 41. Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá bệnh nhân 48có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm COVID - 19 nên hệ thống phòng dịch của TP đã chuyển bệnh nhânvào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế TP đã thực hiện điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề…), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi bệnh nhân đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ. Ngoài ra, tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ngành y tế TP cũng vừa phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 do tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34. Người phụ nữ này ngụ ở khu phố 8,phường 12, quận Tân Bình đã được chuyển đến cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi. Hiện trường hợp này đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả. Các nhân viên y tế cũng đã phun xịt hóa chất, khử khuẩn căn nhà mà người phụ nữđang ở; đồng thời tiến hành điều tra các đối tượng tiếp xúc với người phụ nữ này.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát hiện 1 hành khách trên chuyến bay QR970 có "nguy cơ cao' nhiễm COVID-19