10 giờ sáng nay 14.3, Bộ Y tế nhận thông tin của Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của bệnh nhân nam, 31 tuổi, trú phường 14, quận 10, TP.HCM. Ca bệnh này là ca thứ 48 ở nước ta.

Thêm bệnh nhân thứ 48 dương tính với COVID-19 do ngồi chung ô tô

Hải Yến | 14/03/2020, 11:06

10 giờ sáng nay 14.3, Bộ Y tế nhận thông tin của Viện Pasteur TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 của bệnh nhân nam, 31 tuổi, trú phường 14, quận 10, TP.HCM. Ca bệnh này là ca thứ 48 ở nước ta.

Bệnh nhân nam, 31 tuổi ở TP.HCM, ngồi chung ô tô với "bệnh nhân 45" và cùng tiếp xúc với "bệnh nhân 34" tại Bình Thuận, dương tính với COVID-19. Bệnh nhân này là bệnh nhân thứ 48 và là người thứ 2ở TP.HCM được ghi nhận mắc bệnh trong 2ngày qua. Bệnh nhân trú tại phường 14, quận 10, đã cùng với "bệnh nhân 45" tiếp xúc với "bệnh nhân 34" tại Bình Thuận hôm 3.3.

Sáng 11.3, sau thông tin "bệnh nhân 34" dương tính, bệnh nhân "48"được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Ngày 13.3, bệnh nhân được chuyển đi cách ly tập trung tại quận 10, lấy mẫu xét nghiệm và chưa có triệu chứng, sức khỏeổn định.Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCMlấy mẫu xét nghiệm dương tính vào tối 13.3. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP.HCMvào 23 giờ cùng ngày.

Sáng nay 14.4, kết quả cho thấy dương tính nCoV bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Theo PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, trongcác bệnh nhân, đa phần kiểm soát được tình trạng sức khỏe, sức khỏetiến triển tốt, chưa có bệnh nhân nào phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. "Có những bệnh nhân phải thở oxy, có bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ ở các bệnh viện cũng đã kiểm soát được tình hình. Phần lớn bệnh nhân đang trong tình trạng diễn tiến tốt”, Thứ trưởng Sơn cho biết.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nơi đang điều trị cho 12 ca (6người Hà Nội, 6 người nước ngoài được chuyển từ Quảng Ninh và Lào Cai về), sức khỏecác bệnh nhân đều được kiểm soát tốt, không có ca nào diễn biến nặng. Đối với bệnh nhân số 17, người đầu tiên được xác định dương tính với COVID-19ở Hà Nội, hiện tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần, tâm lý đã cải thiện nhiều.

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCMcũng thông tin sau hơn 2 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân thứ 32 đã có chuyển biến tích cực. Đây là nữ bệnh nhân 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, sống tại London, Anh, có tiếp xúc với chị N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam mắc COVID-19) tại Londonngày 27.2. Bệnh nhân không sốt, sinh hiệu tạm ổn, thở đều, êm, khoảng 24 lần/phút. So với ngày 11.3, bệnh nhân đã giảm ho nhiều, hệ hô hấp hoạt động tốt, không cần hỗ trợ thêm oxy, ăn uống tốt và ngủ được.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm bệnh nhân thứ 48 dương tính với COVID-19 do ngồi chung ô tô