Sản xuất mỹ phẩm không có nhà máy đạt chuẩn, chất lượng ghi trên nhãn mác không đúng thực tế, ghi nhãn mác không đầy đủ... đang là tình trạng phổ biến hiện nay của nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm vừa bị Thanh tra Sở y tế phát hiện và xử phạt.

TP.HCM: Phát hiện hàng loạt công ty sản xuất mỹ phẩm ‘dỏm’

Hồ Quang | 18/07/2018, 16:56

Sản xuất mỹ phẩm không có nhà máy đạt chuẩn, chất lượng ghi trên nhãn mác không đúng thực tế, ghi nhãn mác không đầy đủ... đang là tình trạng phổ biến hiện nay của nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm vừa bị Thanh tra Sở y tế phát hiện và xử phạt.

Ngày 18.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này vừa phát hiện nhiều công tysản xuất mỹ phảm “dỏm” và đã ra quyết định xử phạt cả trăm triệu đồng.

Trong đó, tại Công ty TNHH Sản phẩm thiên nhiên Bách Khoa chuyên sản xuất các loại dầu tắm gội, kem dưỡng da (Chi nhánh tại số 368/24/13 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM )đã bị Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện trên nhãn mác sản phẩm kem dưỡng da serum không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật; Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Dũng Cường (số A13B/17 đường 1A xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM ) chuyên sản xuất các mỹ phẩm dưỡng da nhưng trên các nhãn mácmỹ phẩmcủa đơn vị này có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó...

Đặc biệt, tại Công ty cổ phần Charme Perfume (trụ sở chínhtại số 120/25 Thích Quảng Đức, phường 4, quận Phú Nhuận, TP.HCM và có xưởng sản xuất tại số A5/159C Láng Le Bàu Cò xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM), lực lượng Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện hàng loạt sai phạm. Đơn vị này chuyên sản xuất nước hoa nhãn hiệu Charme nhưng khôngthực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận (sản xuất mỹ phẩm tại 18 Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú); nhãn mác ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm Charme EG Tox Program thuộc nhãn hàng Serum Charme).

Với nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng trên, Công ty cổ phần Charme Perfume đã bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt số tiền lên đến 105 triệu đồng.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, tình trạng các đơn vị sản xuất mỹ phẩm không đạt chất lượng, nhãn mác ghi không đúng với chất lượng thực tế, nhãn mác sản phẩm ghi không đầy đủ... đang rất phổ biến trong thời gian qua mà lực lượng Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện và xử lý, trong đó có nhiều đơn vị đã tái vi phạm nhiều lần.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện hàng loạt công ty sản xuất mỹ phẩm ‘dỏm’