Nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được phát hiện mắc COVID-19. Ngay lập tức, nhân viên này đã chuyển đến cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với bệnh nhân này.

TP.HCM: Phát hiện một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19

Hồ Quang | 06/02/2021, 15:06

Nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được phát hiện mắc COVID-19. Ngay lập tức, nhân viên này đã chuyển đến cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với bệnh nhân này.

Chiều 6.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận, một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã bị dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Đây là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An (tỉnh Bình Dương).

tphcm-phat-hien-mot-nhan-vien-sanbay-tan-son-nhat-mac-covid-19-hinh-anh(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2 cho nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất ( TP.HCM) - Ảnh: PV

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, nhân viên này được phát hiện mắc COVID-19 từ việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Nhân viên này đã nghỉ làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 2 đến ngày 4.2 và đến ngày 5.2 đến sân bay để lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Đến tối ngày 5.2, kết quả mẫu bệnh phẩm của nhân viên này đã dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhân viên này có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện cách ly tập trung và điều trị, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung với bệnh nhân này.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường theo quy định tại nơi bệnh nhân này làm việc và nơi ở tại Chung cư Ehome 4 (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo đánh giá của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, trường hợp này được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, và cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Liên quan đến công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, từ ngày 30.1 đến nay ngành y tế TP đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên ở sân bay này là 7.000 mẫu. Đến tối 5.2, kết quả ghi nhận 5.899 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính là nhân viên trên.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị người dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế) để giảm nguy cơ cho bản thân, và người xung quanh. Người dân phải tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng, đặc biệt nơi đông người, các phương tiện giao thông công cộng. Thường xuyên rửa sạch bàn tay, nhất là khi tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng.

Bài liên quan
ByteDance đau đầu vì nhiều nhân viên nhận hối lộ, làm rò rỉ dữ liệu và khai khống chi phí
ByteDance, tập đoàn Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video ngắn đình đám TikTok và Douyin vừa tiết lộ nội bộ 61 trường hợp có hành vi sai trái của nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc COVID-19