Nếu trong điều kiện thuận lợi, những liều vắc xin đầu tiên của COVAX có thể đến Việt Nam vào quý 1/2021.

Vắc xin COVID-19 từ WHO có thể đến Việt Nam vào quý 1/2021

P.V | 05/02/2021, 18:11

Nếu trong điều kiện thuận lợi, những liều vắc xin đầu tiên của COVAX có thể đến Việt Nam vào quý 1/2021.

Chiều 5.2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp các Trưởng đại diện Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam.

Các vị trưởng đại diện đã trình bày với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kế hoạch hỗ trợ vắc xin ngừa COVID-19 của Chương trình vắc xin COVID-19 toàn cầu (COVAX).

COVAX là cơ chế tiếp cận toàn cầu vắc xin phòng COVID-19 do WHO khởi xướng nhằm mua và phân phối vắc xin cho các nước.

Trước tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên thế giới đang rất phức tạp, các quốc gia đều đang chờ đợi vắc xin.

Bên cạnh nguồn vắc xin do các công ty tư nhân cung cấp, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc - Antonio Guterres và Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus rất quan tâm có chương trình cung cấp, hỗ trợ vắc xin cho các nước nghèo trên tinh thần công bằng. Việt Nam cũng nằm trong số nước được các tổ chức này rất quan tâm.

Dự kiến COVAX sẽ cung cấp miễn phí một số lượng vắc xin phù hợp cho các nước nghèo, còn chính phủ nước sở tại chịu kinh phí triển khai tiêm chủng. Nguồn vắc xin này rất quan trọng cho các nước đang phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh và cám ơn các tổ chức quốc tế.

Hiên các trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO đang làm việc sát sao với Bộ Y tế để khẩn trương lên kế hoạch tiêm chủng ở Việt Nam theo đúng yêu cầu của COVAX. Nếu trong điều kiện thuận lợi, những liều vắc xin đầu tiên của COVAX có thể đến Việt Nam vào quý 1/2021.

Trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO đánh giá cao kết quả chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam trong hơn 1 năm qua, đặc biệt là trong đợt bùng phát dịch mới đây.

Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắc xin COVID-19 từ WHO có thể đến Việt Nam vào quý 1/2021