Dù chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công lại quảng cáo là dược phẩm Halida có tác dụng ổn định đường huyết, điều trị tiểu đường nhưng thực phẩm này lại không đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm.

TP.HCM: Phát hiện thực phẩm chức năng Halida không an toàn

Hồ Quang | 22/09/2019, 05:57

Dù chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công lại quảng cáo là dược phẩm Halida có tác dụng ổn định đường huyết, điều trị tiểu đường nhưng thực phẩm này lại không đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Ngày 21.9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt công Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công (số 47/52/15 đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM) số tiền 146 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm chức năng Halida không đảm bảo an toàn thực phẩm, quảng cáo sai quy định...

Đây là công ty chuyên kinh doanh, phân phối thực phẩm chức năng Halida. Dù đây chỉ là thực phẩm chức năng, nhưng công ty này quảng cáo là dược phẩm có tác dụng ổn định đường huyết, điều trị tiểu đường.

Trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công tại số 47/52/15 đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM thì phát hiện các sản phẩm thực phẩm chức năng Halida-không lo tiểu đường tại công ty này không có hồ sơ công bố sản phẩm thực phẩm chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện công ty này sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm chức năng Halida trên website của mình trái quy định.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công còn hoạt động kinh doanh sai địa điểm ghi trong giấy phép. Địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh của công ty này là số 24 đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, nhưng lại kinh doanh tại số 47/52/15 đường Bùi Đình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh,TP.HCM.

Cơ quan chức năng xác định, công ty này ngoài vi phạm kinh doanh sai địa chỉ còn không có hồ sơ công bố sản phẩm đối với thực phẩm chức năng Halida; sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm chức năng Halida...

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, những sản phẩm thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn; phụ gia thực phẩm; chất hỗ trợ chế biến thực phẩm; dụng cụ tiếp xúc với thực phẩm, vật liệu bao gói thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng Halida này không có hồ sơ công bố sản phẩm, nên không đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm.

Với những sai phạm trên, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Thành Công số tiền 146 triệu đồng; đồng thời buộc công ty này tiêu hủy toàn bộ thực phẩm chức năng Halida - không lo tiểu đường, cải chính thông tin, xóa các quảng cáo vi phạm trên.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện thực phẩm chức năng Halida không an toàn