Phòng khám tư nhân từng có 5 người Trung Quốc cư trú và làm việc trái phép vừa bị Sở Y tế Nghệ An xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép hoạt động vì nhiều lỗi vi phạm.

Nghệ An: Phòng khám tư bị phạt 35 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động

Quang Cường | 21/09/2019, 12:01

Phòng khám tư nhân từng có 5 người Trung Quốc cư trú và làm việc trái phép vừa bị Sở Y tế Nghệ An xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép hoạt động vì nhiều lỗi vi phạm.

Ngày 20.9, Thanh tra Sở Y tế Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Vinh (địa chỉ tại 12Nguyễn Phong Sắc, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An).

Phòng khám này bị xử phạt do không đảm bảo đầy đủ số lượng, chất lượng dụng cụ và cơ số thuốc cấp cứu.

Sở Y tế Nghệ An cũng ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám với lý do không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.

Vào tháng 8 vừa qua, Sở Y tế Nghệ An nhận được đơn tố cáo, phản ánh của người dân về việc thực hiện các quy định về hành nghề khám chữa bệnh tại Phòng khám bệnh đa khoa tư nhân Vinh. Từ ngày 23.8 đến 18.9, Thanh tra Sở Ytế đã tiến hành thanh tra tại cơ sở khám chữa bệnh này.

Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám không thực hiện khám bệnh, chữa bệnh nội khoa, da liễu, X-quang, tai-mũi-họng, y học cổ truyền; bác sĩ những chuyên khoa này không có mặt tại phòng khám.

Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện tại thời điểm kiểm tra, người phụ trách xét nghiệm không làm việc. Các kết quả xét nghiệm trong giờ hành chính được kỹ thuật viên thực hiện và sử dụng dấu, chữ ký của người phụ trách xét nghiệm đóng vào.

Ngoài những lỗi vi phạm trên, phòng khám không đảm bảo đầy đủ số lượng, chất lượng dụng cụ và cơ số thuốc cấp cứu; tên kỹ thuật chuyên môn trong bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh chưa đúng so với tên kỹ thuật được phê duyệt.

Quyết định của Sở Y tế Nghệ An thu hồi giấy phép hoạt động hành nghề khám chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa tư nhân Vinh

Trước đó, vào tháng 5.2019, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện tại phòng khám này có 5 người Trung Quốc, trong đó có 2 bác sĩ và 3 nhân viên, đang cư trú, làm việc bất hợp pháp khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành 5 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công dân Trung Quốc nói trên, mỗi người bị xử phạt 20 triệu đồng. Quyết định cũng buộc 5 người này phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm, phải thực hiện đầy đủ các thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép trước khi hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Phòng khám tư bị phạt 35 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động