Ngày 2.6, Sở Y tế TP.HCM thông báo phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh) do có bệnh nhân dương tính với COVID-19 đến khám.

TP.HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân

P.V | 02/06/2021, 16:25

Ngày 2.6, Sở Y tế TP.HCM thông báo phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh) do có bệnh nhân dương tính với COVID-19 đến khám.

Ngày 2.6, tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh) phong tỏa 1 phần. Nguyên nhân do có bệnh nhân dương tính đến khám. Sở Y tế TP.HCM cho biết nơi này đang thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Trước đó, Sở Y tế cũng đã cho phong tỏa 1 phần Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông. Hiện kết quả xét nghiệm nhân viên tiếp xúc gần với người bệnh dương tính của 3 bệnh viện đều đã âm tính với COVID-19.

Bệnh viện quận Tân Phú tạm thời phong tỏa toàn bộ bệnh viện do phát hiện 2 nhân viên dương tính SARS-CoV-2. Trước đó, 3 bệnh nhân liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng đến bệnh viện này khám nhưng khai báo y tế không trung thực.

Ngoài ra còn có 3 phòng khám phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca mắc COVID-19 từng đến khám bệnh bao gồm: Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo (Q.10), Phòng khám Đa khoa Trần Diệp Khanh, Phòng khám Đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, trong vòng một tuần qua, bệnh viện đã tầm soát xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên, thân nhân bệnh nhi nội trú, tính đến ngày 31.5 đều có kết quả âm tính.

Liên quan đến ca F3 thành F0 trên, bệnh viện cũng đã nhanh chóng trích xuất camera, truy vết những người tiếp xúc gần, tiến hành xét nghiệm. Các nhân viên y tế tiếp xúc với gia đình này đã được khoanh vùng, cách ly ngay lập tức để xét nghiệm khẩn trong ngày 1.6 và đã có kết quả đều âm tính.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết đã phân luồng tốt tất cả các khâu, thực hiện chuẩn quy định phòng chống dịch, đảm bảo sàng lọc y tế và khai báo y tế cho toàn bộ người đến bệnh viện.

Hiện tại, các khoa bệnh nội trú vẫn hoat động điều trị bình thường, thực hiện nghiêm quy định giãn cách và tiếp tục tuân thủ 5K. Khoa Khám bệnh của bệnh viện vẫn tiếp nhận và phân luồng bệnh nhi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phong tỏa 1 phần Bệnh viện tâm thần Lê Minh Xuân