Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

HĐND tỉnh Quảng Nam: Ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ ai vi phạm đều phải xử lý nghiêm

Hoài Lam | 13/12/2022, 11:11

Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa có thông cáo báo chí liên quan đến một số thông tin về ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng.

Thông cáo nêu rõ, trong những ngày qua, báo chí và mạng xã hội thông tin về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 có hành vi hành hung nhân viên sân Golf BRG Đà Nẵng.

Trên cơ sở nắm bắt thông tin từ báo chí và mạng xã hội, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh vào cuộc làm rõ; đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Viết Dũng báo cáo cụ thể, trung thực vụ việc.

“Quan điểm của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam là trong trường hợp ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ đại biểu HĐND tỉnh có khuyết điểm, vi phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, thông cáo nêu.

gol.jpg
HĐND tỉnh Quảng Nam ra thông cáo về vụ việc liên quan ông Nguyễn Viết Dũng

Ông Nguyễn Viết Dũng là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 9 (nhiệm kỳ 2016-2021) và khóa 10 (nhiệm kỳ 2021-2026), vừa bị tố đánh một nữ nhân viên phục vụ khách chơi golf nhập viện.

Mới đây, bên lề kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Nam khóa 10, trả lời một số phóng viên xung quanh nội dung trên mạng xã hội việc ông dùng gậy đánh một nữ nhân viên của sân golf, ông Dũng cho rằng: “Thông tin kia là vu khống, người ta nói thêm nói bớt. Chuyện bé xé ra to, chả đâu vào đâu cả... Đây là việc bôi nhọ người khác”.

Cũng liên quan đến vụ việc này, theo thông báo của CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng, ngày 6.12.2022, một nhóm 4 người, trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng chơi trên sân BRG Đà Nẵng. Trong quá trình chơi, do bất đồng với một caddie khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng, thành viên của nhóm đã dùng gậy driver đập vào người caddie. Hậu quả là cây gậy driver gãy làm đôi và cô caddie tuổi 20 bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

“Sau đó ông Dũng với quyền lực, chức vụ của mình (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam đã cấm sân golf thông báo sự vụ ra đại chúng, đồng thời cho giang hồ vào sân đe doạ các bảo vệ, nhân viên, caddie để sự việc không được tiếp tục lan tỏa”, thông báo nêu.

“Nhận thấy đây là một hành động xấu xa vi phạm nặng nề luật golf và văn hóa golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta. Chúng tôi, đại diện cho CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer Dũng. Ông Dũng sẽ vĩnh viễn không được tham dự các sự kiện do CLB tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia”, thông báo nêu.

Ngoài ra, CLB này còn cho rằng hành động của ông Dũng là “bôi bẩn” bộ mặt golf Việt Nam nên đề nghị Hội Golf Việt Nam (GVN), Hội Golf Đà Nẵng (GĐN), Hội Golf Quảng Nam (GQN), Hội Golf Bách Khoa 3 miền, sân golf BRG ĐN, sân golf MongtgoMeries Link, sân golf Vinpearl, sân golf Hoiana, sân golf banahill, sân golf Laguna… đồng loạt tẩy chay ông Dũng. Nếu tình trạng sức khoẻ của cô caddie vẫn xấu, đề nghị sân BGR phải báo cho cơ quan công an khởi tố hình sự về sự hành hung, xúc phạm thân thể người khác…

Cũng liên quan đến vấn đề này, CLB Golf Hội Bất động sản du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) đã có thông báo về việc tẩy chay ông ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Quảng vì hành vi đánh caddie nhập viện.

Thông báo nêu rõ CLB “cảm thấy rất bức xúc khi hay tin ông Dũng đã đánh cô caddie 20 tuổi bất tỉnh nhân sự ngay tại sân phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf”.

“Chúng tôi thay mặt cộng đồng golfers VnTPA xin gửi lời xin lỗi chân thành đến cô caddie và đồng thời lên án hành động của ông Dũng. Mặc dù là người có địa vị xã hội, Chủ tịch HĐQT 1 tập đoàn, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam, đã nhận Huân chương Lao động hạng 3, nhưng hành động của ông ấy quá bất nhẫn. Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận golf - một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 golf thủ (golfer). Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ cộng đồng golfers lên án và tẩy chay”, thông báo nêu.

Bài liên quan
Quảng Nam: Truy quét vàng tặc trong kỳ nghỉ lễ
Sáng 28.4, Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Phước Thành và các lực lượng chức năng đẩy đuổi nhóm người khai thác vàng trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HĐND tỉnh Quảng Nam: Ông Nguyễn Viết Dũng hay bất cứ ai vi phạm đều phải xử lý nghiêm