Công tác dán tem tất cả các cây xăng dầu ở TP.HCM sẽ được thực hiện hoàn tất trong tháng 9.2017.

TP.HCM sắp dán tem cây xăng để chống thất thu thuế

VNE | 06/07/2017, 18:32

Công tác dán tem tất cả các cây xăng dầu ở TP.HCM sẽ được thực hiện hoàn tất trong tháng 9.2017.

VNE ngày 6.7 đưa tin UBND TP.HCM vừa phê duyệt đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế trong kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn với mục tiêu làquản lý chặt chẽ sản lượng bán ra của các cửa hàng xăng dầu, làm căn cứ kê khai nộp thuế, góp phần chống thất thu cho ngân sách nhà nước.

Việc thực thi đề án này cũng giúp cho việc chống tiêu cực trong mua bán hóa đơn của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cửa hàng kinh doanh xăng dầu và bảo vệ người tiêu dùng.

Theo dự kiến, việc dán tem tại tất cả doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố sẽ hoàn tất trong tháng 9.2017.

Cục Thuế TP.HCM sẽ cùng với các chi cục thuế quận, huyện phối hợp với các lực lượng Quản lý Thị trường thuộc Sở Công Thương, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ trực tiếp đi dán tem tất cả các đồng hồ công tơ tổng cột đo xăng dầu tại cửa hàng kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn quận, huyện.

Hiện thành phố có khoảng532 cửa hàng xăng, trong đó có 528 cửa hàng đang hoạt động, có giấy chứng nhận đủ điều kiện; 2 cửa hàng đang hoạt động tạm thời và hai đang ở tình trạng chờ sửa chữa, tin trên VNE cho biết.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sắp dán tem cây xăng để chống thất thu thuế