Ngày 28.8, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Sở Tài nguyên - Môi trường triển khai thực hiện đấu giá 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP.HCM sắp đấu giá 9 lô đất ‘vàng’ ở Thủ Thiêm

28/08/2020, 11:09

Ngày 28.8, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Sở Tài nguyên - Môi trường triển khai thực hiện đấu giá 9 lô đất thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Một góc Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh: Phan Diệu

Theo đó, các khu đất này có ký hiệu 1-1, 1-2, 1-3, 1-4, 1-5, 1-6, 1-8, 1-9, 1-10. Để thực hiện việc đấu giá, TP.HCM giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông sớm xây dựng hoàn thành công trình hạ tầng kỹ thuật tại các lô đất trên tuyến đường D1, D10, N11, N12 và R12 không vướng giải phóng mặt bằng.

UBND quận 2 được giao phối hợp với Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm có biện pháp giải phóng mặt bằng, sớm tổ chức thi công, đồng bộ hạ tầng 3 lô đất trên tuyến đường N10.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, có 55 lô đất còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài ra, TP.HCM cũng cho rà soát các dự án đã giao đất cho nhà đầu tư và chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với các dự án thuộc khu chức năng số 2c gồm 6 lô đất. Như vậy, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ có 61 lô được đem bán đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Trước đó, TP.HCM đã giao Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường triển khai đấu giá 4 lô đất đã giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật ở khu chức năng số 3 (có ký hiệu 3-5, 3-8, 3-9 và 3-12) rộng hơn 30.000m2. TP.HCM cũng tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 2 lô đất xây dựng trung tâm hội nghị triển lãm và khách sạn có ký hiệu 1-12 và 1-20 rộng 168.000m2.

Đối với các lô đất còn lại, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết sẽ tiếp tục giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật trước khi đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Đối với 3.970 căn hộ ở khu 38,4 ha (phường Bình Khánh, quận 2), UBND TP.HCM đã phê duyệt phương án đấu giá, hiện chờ giá khởi điểm để tổ chức đấu giá công khai.

Về tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng về việc mở tài khoản để nhận các nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất, quỹ nhà dôi dư và nguồn thu khác. Thành phố cũng xin ý kiến Thủ tướng về việc sử dụng quỹ tiền khai thác từ Thủ Thiêm để hoàn trả nợ vay (khoảng 2.873 tỉ đồng), chi đầu tư (bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội); hoàn trả khoản tiền đã tạm ứng ngân sách và lãi vay (theo kết luận của Thanh tra Chính phủ là 26.316 tỉ đồng).

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sắp đấu giá 9 lô đất ‘vàng’ ở Thủ Thiêm