Trước tình trạng bạo hành trẻ em tại các cơ sở nuôi dạy trẻ trong thời gian vừa qua, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình.

TP.HCM sẽ quy định việc lắp camera tại trường mầm non

Phan Diệu | 04/12/2017, 11:16

Trước tình trạng bạo hành trẻ em tại các cơ sở nuôi dạy trẻ trong thời gian vừa qua, UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình.

Theo đó, thành phố sẽ không cấp phép cho các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thực hiện chưa đầy đủ các quy định theo điều lệ trường mầm non. Kiên quyết đóng cửa và xử lý nghiêm, kịp thời các cơ sở giáo dục vi phạm một trong những quy định của điều lệ trường mầm non.

TP.HCM sẽ thường xuyên kiểm tra hoạt động của các nhóm, lớp, từ đó rà soát đội ngũ chủ nhóm, giáo viên và nhân viên ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập để có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và đặc biệt là bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức nhà giáo.

UBND các quận huyện cần tăng cường giám sát việc nuôi, dạy trẻ của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đảm bảo theo điều lệ trường mầm non. Công an TP.HCM được giao cần phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM nhanh chóng điều tra, truy tố các đối tượng vi phạm pháp luật hình sự, bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh, quận 12 và đưa ra xét xử công khai.

UBND TP.HCM sẽ ban hành quy định về lắp đặt hệ thống camera tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố có kết nối với điện thoại di động của phụ huynh có con em đang được nuôi, dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, để cơ quan quản lý giáo dục và phụ huynh giám sát, đánh giá việc nuôi dạy trẻ an toàn, đạt chất lượng cao.

Theo ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, sau sự việc các em bé bị bạo hành tại cơ sở mầm non Mầm Xanh; lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý và kiểm tra, giám sát các cơ sở mầm non tư thục nhằm đảm bảo không để vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn thành phố.

Ông Hoan cho biết, từ năm 2012, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo khuyến khích mở các trường mầm non tư thục tạo điều kiện cho con em người lao động được giáo dục và phát triển toàn diện. Tuy nhiên, qua sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Mầm Xanh có thể nhận thấy việc quản lý và kiểm tra, giám sát các trường mầm non tư thục chưa được thực hiện chặt chẽ.

Do đó, để khắc phục tình trạng tương tự, thành phố sẽ thực hiện tổng thể các giải pháp; trong đó tập trung vào việc chấn chỉnh công tác quản lý, kiểm tra, giám sát cơ sở mầm non tư thục của các ngành và địa phương, phân chia trách nhiệm từng cấp, từng cơ quan và có cơ chế phối hợp chặt chẽ. Đồng thời, thành phố sẽ tăng cường công tác phối hợp giữa các trường với nhau, trong đó trường công hỗ trợ trường tư về giáo viên, cơ sở vật chất, công tác quản lý.

Từ vụ việc này, ngành Giáo dục và Đào tạo của TP.HCM cũng cần lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cho chủ các cơ sở mầm non tư thục và thực hiện kiểm tra, giám soát toàn diện các trường mầm non tư thục.

Về vấn đề này, ông Đỗ Minh Hoàng - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói rằng, cơ quan này sẽ phối hợp với UBND 24 quận huyện và các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch kiểm tra tổng thể các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn trong thời gian tới.

Đặc biệt, Sở cũng mong muốn nhận được phản ánh của tất cả người dân, cơ quan, đơn vị về tình hình bạo hành trẻ em tại các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố để sớm tiến hành ngăn chặn, kiểm tra và xử lý.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ quy định việc lắp camera tại trường mầm non