Đại diện FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh lên tiếng về trường hợp khách kéo cả nhà tới cửa hàng vì iPhone 8 Plus mới mua giá 24 triệu bị lỗi camera nhưng Apple từ chối bảo hành.

Mua iPhone 8 Plus được 3 ngày bị lỗi camera, FPT Shop từ chối bảo hành do đâu?

Hồng Quân | 04/12/2017, 09:49

Đại diện FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh lên tiếng về trường hợp khách kéo cả nhà tới cửa hàng vì iPhone 8 Plus mới mua giá 24 triệu bị lỗi camera nhưng Apple từ chối bảo hành.

Xem thêm:Không tin lời dọa đập ĐTDĐ, chàng trai bị cảnh sát trật tự tát sấp mặt

Chiến hữu bị chủ xe cẩu ở BOT Cai Lậy chém nhập viện, anh em 'Bạn hữu đường xa' dậy sóng

Giang hồ BOT Cai Lậy trốn biệt khi hàng chục tài xế kéo tới nhà, mẹ già xin tha

Ghê tởm status của Phạm Văn Quý sau khi giết bạn gái xinh 17 tuổi

Theo thông tin ban đầu, chị H mua iPhone 8 Plus 64GB giá 24 triệu tại FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh được 3 ngày thì bị lỗi camera. Chị H báo lại cửa hàng thì được trả lời là do nâng cấp phiên bản iOS mới, nên mang về dùng tiếp nhưng vẫn tiếp tục lỗi. Chị H ra báo tiếp đến lần thứ 3, cửa hàng mới mang máy đi bảo hành.

Sau 1 tuần chờ đợi, cửa hàng trả lại iPhone 8 Plus và nói không bị lỗi gì, đồng thời trả lời rằng máy không được bảo hành nữa và đề nghị sau này có lỗi sẽ hỗ trợ 50% tiền sửa.

Bức xúc vì iPhone 8 Plus mới mua chưa lâubị lỗi camera nhưng không được bảo hành, khách kéo cả nhà tới cửa hàng FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh yêu cầu giải quyết thỏa đáng như trong clip, cụ thể hơn là 1 đổi 1.

Trả lời phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới, anh Cương - đại diện FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh cho biết nguyên nhân Apple từ chối bảo hàng iPhone 8 Plus cho chị H: “Do khách làm rơi máy, bể mặt lưng, cấn một góc. Bên cửa hàng gửi đi Apple thì được báo là từ chối bảo hành. Xong, khách kéo cả họ đến cửa hàng như vậy”.

Khách kéo cả nhà tới cửa hàng FPT Shop huyện Yên Phong, Bắc Ninh vì iPhone 8 Plus mới mua bị lỗi camera, nhưng không được bảo hành.

Khi được hỏi về hướng giải quyết cho khách ra sao, anh Cương trả lời: “Bên cửa hàng giải quyết là đổi khách cho máy rồi. Cửa hàng chịu phí 50% và khách chịu 50%”.

Như vậy, trong trường hợp này, do làm rơi iPhone 8 Plus làm cấn một góc nên khách phải chịu chi 12 triệu để đổi máy mới.

4 điều cần biết về bảo hành iPhone chính hãng ở Việt Nam

Để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”, bạn nên tìm hiểu kỹ 4 điều cần biết về bảo hành iPhone chính hãng ở Việt Nam dưới đây.

1. Apple hiện có một số nhà cung cấp được ủy quyền bảo hành iPhone tại Việt Nam

Apple hiện có khá nhiều trung tâm bảo hành ủy quyền tại Việt Nam. Với dòng sản phẩm iPhone, Apple có một số nhà cung cấp được ủy quyền làm dịch vụ bảo hành, bao gồm iSevice, FPT Sevice và công ty Thuận Mỹ. Các nhà cung cấp này hiện có trung tâm bảo hành ở nhiều thành phố trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai và Hưng Yên,…

Thông tin về các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple được công bố trên website của hãng. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập vào website Apple.com, bấm vào mục Support, tìm đến mục Apple Authorized Service Provider” (AASP – nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền) phía dưới trang web, rồi chọn địa điểm Việt Nam,sau đó tìm kiếm các trung tâm bảo hành cho sản phẩm theo tỉnh/thành phố mà mình quan tâm.

2. iPhone không được bảo hành toàn cầu

Trước đây, iPhone xách tay vẫn có thể được bảo hành ở Việt Nam thông qua các đơn vị ủy quyền của Apple mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, hiện việc bảo hành đòi hỏi cần phải có hóa đơn mua bán hợp lệ.

Trong trường hợp này, hóa đơn mua bán hợp lệ được hiểu là hóa đơn xuất bán cho đúng máy đó (SN/IMEI) từ các điểm bán ủy quyền của Apple trên toàn cầu. Do đó, khách hàng cần cân nhắc, yêu cầu xuất hóa đơn và kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua máy.

Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý rằng các máy có hóa đơn cũng phải được cấp từ đơn vị ủy quyền của Apple. Vì thế, bạn cũng cần phải kiểm tra xem điểm mình mua máy có nằm trong hệ thống bán hàng ủy quyền của Apple hay không.

Vì thế, tại thị trường Việt Nam, để an tâm hơn, người dùng nên mua iPhone chính hãng và máy được đánh dấu mã VN/A (sản xuất cho thị trường Việt Nam). Các máy này có thể mua qua những hệ thống lớn và khi gặp sự cố, chỉ cần đem lên trung tâm bảo hành là sẽ nhận được sự hỗ trợ.

3. Chính sách của Apple là đổi mới

Chính sách bảo hành của Apple chủ yếu là đổi mới sản phẩm, thay vì sửa chữa như các hãng khác. Những trường hợp không được bảo hành sẽ có hai lựa chọn: Một là đi sửa chữa ở các trung tâm bên ngoài (không thuộc hệ thống ủy quyền của Apple), hoặc tham gia chương trình đổi máy tính phí của hãng.

Các mẫu iPhone bị rơi trước, móp méo hay bị xe cán nát đều có thể tham gia chương trình đổi máy tính phí. Song, nó phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện như còn đầy đủ linh kiện và không có sự tác động sửa chữa, thay thế từ bên thứ 3. Trung tâm bảo hành ủy quyền sẽ đưa ra mức giá mà người dùng sẽ phải trả để đổi sang thiết bị mới, thường từ 8-10 triệu đồng.

Với những người tham gia chương trình đổi máy tính phí, hệ thống của Apple sẽ ghi nhận là bạn đổi máy cũ lấy máy mới và sẽ cập nhật thông tin bảo hành thiết bị mới theo thời gian bảo hành còn lại của thiết bị cũ. Trong thời gian iPhone của bạn hết bảo hành, Apple sẽ cộng thêm 3 tháng bảo hành cho thiết bị mới được đổi.

4. Apple không sửa chữa tại trung tâm bảo hành ủy quyền, quản lý rất chặt nguồn linh kiện

Khác với các hãng khác, Apple không sửa chữa iPhone tại các trung tâm dịch vụ bảo hành được ủy quyền. Các iPhone có lỗi phần cứng thuộc phạm vi được bảo hành một đổi một, trừ một số trường hợp lỗi sẽ được thay thế linh kiện chính hãng như phím Home, camera sau, bộ rung, loa ngoài và pin.

Apple quản lý rất chặt nguồn linh kiện để đảm bảo không có linh kiện cũ trôi nổi ở bên ngoài. Với các trung tâm bảo hành ủy quyền tại Việt Nam, khi có yêu cầu thanh thế linh kiện cho người dùng đến bảo hành, trung tâm phải gửi yêu cầu tới Apple để họ gửi lại linh kiện mới. Các linh kiện cũ sau đó sẽ phải chuyển lại cho hãng để tiêu hủy. Thế nên, các đơn vị làm dịch vụ sửa chữa iPhone bên ngoài sẽ rất khó có linh kiện chính hãng, ngoại trừ những linh kiện lấy từ các mẫu iPhone cũ hỏng.

Cứu người bị rắn độc cắn bằng đu đủ xanh:

Phẫn nộ kẻ nhỏ hóa chất Trung Quốc làm mít chín, thơm ngon rồi bán trên Sài Gòn:

Xem thêm: Hồ Ngọc Hà bị fan cuồng sàm sỡ, hôn ngực khi diễn ở quán bar

Clip thanh niên bị 4 kẻ giang hồ truy sát, bắn hàng chục phát

'BOT Cai Lậy chia 2 trạm thu tiền lẻ và tiền mệnh giá lớn là bất hợp lý'

Cải tiến chữ viết của PGS.TS Bùi Hiền không được áp dụng, chục triệu người Việt bớt giận!

Đám quần chúng và những phát ngôn gây tranh cãi của tiến sĩ Đoàn Hương

Đại ca giang hồ bất lực trước chàng trai giàu có đòi hỏi bạn gái còn trong trắng

Đánh bác lớn tuổi tới tấp sau va chạm xe, thanh niên bỏ chạy khi bị người Hà Nội bủa vây

Sáng mắt khi thấy mỹ nữ mặc nội y, cụ ông nhảy sung hơn thanh niên

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
21 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua iPhone 8 Plus được 3 ngày bị lỗi camera, FPT Shop từ chối bảo hành do đâu?