Trong tháng 1.2023 vừa qua, mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM xấp xỉ 57 nghìn tỉ đồng. Đây là sức mua cao nhất của tháng 1 trong 5 năm qua.

TP.HCM: Sức mua của tháng 1 cao nhất trong 5 năm qua

Hồ Quang | 02/02/2023, 17:42

Trong tháng 1.2023 vừa qua, mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM xấp xỉ 57 nghìn tỉ đồng. Đây là sức mua cao nhất của tháng 1 trong 5 năm qua.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM đã chia sẻ như thế với báo chí vào chiều 2.2 về sức mua hiện nay của thị trường TP.

tphcm-suc-mua-cua-thang-1-cao-nhat-trong-5-nam-qua-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chai sẻ với báo chí vào chiều 2.2 - Ảnh: PV

Trước ý kiến nhận định của nhiều chuyên gia cho rằng, sức mua của thị trường TP.HCM năm nay yếu so với mọi năm, ông Phương cho biết, trong tháng 1.2023 vừa qua, mức bán lẻ hàng hóa của TP xấp xỉ 57 nghìn tỉ đồng. Đây là sức mua hàng hóa cao nhất của tháng 1 trong 5 năm qua. “Như vậy không có chuyện sức mua năm nay giảm so với mọi năm. Nhìn thấy sức mua không sôi động là do phương thức bán hàng của các doanh nghiệp thay đổi, không chỉ tập trung vào phương thức bán hàng truyền thống mà còn có nhiều phương thức bán hàng khác”, ông Phương nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề giá cả hàng hóa, ông Phương khẳng định, giá cả ổn định, không có tình trạng leo thang. Trong 20 năm qua, TP có chương trình bình ổn thị trường tập trung vào những sản phẩm thiết yếu, quan trọng với sự tham gia của các doanh nghiệp có thị phần lớn, chi phối thị trường.

“Trong chương trình năm nay cũng như mọi năm, các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng và kế hoạch bán hàng với cam kết giữ giá ổn định trước trong và sau Tết. Do đó tình trạng giá cả ổn định, không có tình trạng leo thang”, ông Phương nói.

Qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, cơ quan quản lý thị trường đã thiết lập các đội ở quận huyện theo dõi chặt về tình hình giá cả cũng như hàng gian, hàng giả…Ngoài ra đoàn kiểm tra liên ngành quận, huyện, Sở Tài chính.

“Chúng tôi cũng thiết lập hệ thống báo cáo trực tuyến các kênh phân phối tại các chợ, siêu thị… Trong trường hợp phát hiện có những biến động, dấu hiệu bất thường thì báo cáo ngay với Sở Công Thương, Sở Tài chính để có biện pháp can thiệp kịp thời”, ông Phương cho biết thêm.

Bài liên quan
Đăng kiểm TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về ‘trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải’
Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về "trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
8 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sức mua của tháng 1 cao nhất trong 5 năm qua