UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn nhằm ngăn chặn các vụ việc bạo hành trong chăm sóc trẻ.

TP.HCM tăng cường kiểm tra đột xuất các trường mầm non

Phan Diệu | 22/03/2017, 15:40

UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn nhằm ngăn chặn các vụ việc bạo hành trong chăm sóc trẻ.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa có văn bản khẩn gửi các cơ quan chức năng trên địa bàn yêu cầu tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện quy định rõ trách nhiệm của từng cơ quan chức năng tại địa phương; chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng trẻ em bị bạo hành tại các trường mẫu giáo tư thục và nhóm trẻ gia đinh.

Đồng thời, các đơn vị này cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của UBND phường xã, thị trấn và tuyên truyền trong khu dân cư, tổ dân phố để giám sát, phát hiện các cơ sở giáo dục mầm non tư thục hoạt động trái quy định, không đảm bảo an toàn cho trẻ.

Các cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non tư thục.

Đặc biệt, TP sẽ có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo trong chăm sóc giáo dục trẻ và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cơ quan này còn thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn.

Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu UBND quận huyện kịp thời báo cáo khi xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, vi phạm đạo đức nhà giáo của giáo viên mầm non, người giữ trẻ; không giấu thông tin, chậm báo cáo gây ảnh hưởng đến dư luận, tâm lý hoang mang cho phụ huynh học sinh.

Theo UBND TP.HCM, thời gian gần đây trên địa bàn liên tục xảy ra các trường hợp liên quan đến giáo viên, người giữ trẻ của các trường mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình có hành vi không phù hợp, gây bức xúc dư luận xã hội.

Các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập đang được cho là tiềm ẩn nguy cơ không bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tăng cường kiểm tra đột xuất các trường mầm non