Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 này, TP.HCM tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản.

TP.HCM: Tập trung kiểm tra an toàn thực phẩm các mặt hàng nông sản

Hồ Quang | 18/04/2022, 12:24

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 này, TP.HCM tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản.

img_20220418_152211.jpg

Ngày 18.4, TP.HCM đã tổ chức các xe loa tuyên truyền phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 (từ ngày 15.4 đến 15.5) với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Trong đó, TP đã tổ chức 6 xe loa tuyên truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường của các quận trung tâm.

Tại mỗi xã, phường, thị trấn ở các quận, huyện và TP.Thủ Đức cũng tổ chức mỗi địa phương tối thiểu 1 xe loa tuyên truyền về an toàn thực phẩm chạy trên các tuyến đường do đơn vị quản lý.

tphcm-tap-trung-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-cac-mat-hang-nong-san-hinh-anh(1).png
Các mặt hàng nông sản sẽ được TP.HCM tập trung kiểm tra trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 - Ảnh: PV

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết để chuẩn bị cho Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, đơn vị đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể, các sở ban ngành, các phòng ban tổ chức những lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho các cán bộ quản lý, giám sát, các đối tượng trực tiếp sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

Tính từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đã triển khai được 9 lớp tập huấn tuyên truyền với tổng số người tham dự là 480 người, thành phần các đối tượng đa dạng như tiểu thương tại các chợ truyền thống, bếp ăn tập thể…

Trong thời gian tới, ban tiếp tục triển khai các lớp tập huấn tuyên truyền đến các đối tượng trực tiếp sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên cả 3 lĩnh vực y tế, công thương và nông nghiệp.

Đặc biệt, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay, TP sẽ tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, trong đó tập trung kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền bị phản ảnh từ các cá nhân, tổ chức, báo đài.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, ngoài các hoạt động thường xuyên về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Tháng hành động năm 2022 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ những quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm thiểu hành vi vi phạm trong sản xuất kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc do sử dụng sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Đợt hành động này cũng gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác an toàn thực phẩm; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương, giữa các cơ quan chức năng và đoàn thể chính trị xã hội trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tập trung kiểm tra an toàn thực phẩm các mặt hàng nông sản