Dù đã bị UBND TP.HCM ra quyết định đóng cửa 9 tháng do không có giấy phép hoạt động và bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ, nhưng thẩm mỹ viện HD Korea Clinic vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic ngang nhiên hoạt động dù đang bị cấm

Hồ Quang | 07/10/2020, 19:26

Dù đã bị UBND TP.HCM ra quyết định đóng cửa 9 tháng do không có giấy phép hoạt động và bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ, nhưng thẩm mỹ viện HD Korea Clinic vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh.

Ngày 7.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic (186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP.HCM) do bà Trần Thị Minh Ý làm chủ. Thẩm mỹ viện này không những hoạt động “chui” mà còn sử dụng bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề.

tphcm-than-my-vien-hd-korea-clinic-van-ngang-nhien-hoat-dong-du-dang-bi-dong-cua-9-thang-hinh-anh(1).jpg
Khách hàng làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ - Ảnh: PV

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại số nhà 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì phát hiện nơi đây đang tổ chức làm đẹp cho khách hàng, trong đó có thực hiện thẩm mỹ da và thẩm mỹ nội khoa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nơi đây quảng cáo là Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic do bà Trần Thị Minh Ý làm chủ, nhưng không xuất trình được giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện bác sĩ ở đây không có chứng chỉ hành nghề.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, cơ sở thẩm mỹ này có đến 2 sai phạm là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Nhận định đây là những sai phạm rất nghiêm trọng, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng của những người làm đẹp tại đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển toàn bộ hồ sơ đến UBND TP.HCM xem xét xử lý.

Qua đánh giá, UBND TP.HCM đã quyết định xử phạt cơ sở làm đẹp mang tên Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic do bà Trần Thị Minh Ý làm chủ với số tiền 95 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng được quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ.

Tuy nhiên, dù đã có quyết định đóng cửa 9 tháng kể từ cuối tháng 9.2020 nhưng cơ sở thẩm mỹ này vẫn tiếp tục hoạt động. Trong ngày 7.10, phóng viên liên hệ với Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic thì được nhân viên ở đây thông báo cơ sở vẫn đang hoạt động và cho biết thẩm mỹ viện thực hiện tất cả các liệu trình về điều trị da và thẩm mỹ nội khoa.

Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ này còn cân chỉnh mặt trẻ đẹp nhờ chỉ và cấy mỡ nội khoa. Nhân viên thẩm mỹ này đề nghị phóng viên đặt lịch tư vấn trước. Quy trình tư vấn trực tiếp những gì khách hàng yêu cầu, nếu khách hàng thấy phù hợp thì cơ sở sẽ tiến hành làm đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thẩm mỹ viện HD Korea Clinic ngang nhiên hoạt động dù đang bị cấm