Đó là thông tin được Công an TP.HCM đưa ra tại cuộc họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 28.8.

TP.HCM thêm 3 quy định mới để tháo gỡ một số vướng mắc về giấy đi đường

Tú Viên | 28/08/2021, 18:55

Đó là thông tin được Công an TP.HCM đưa ra tại cuộc họp báo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào chiều 28.8.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các bộ ngành, Công an TP.HCM bắt đầu triển khai khai báo phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia tại các chốt kiểm soát trên diện rộng. Việc này phục vụ việc kiểm tra, giám sát "di biến động dân cư" và quản lý chặt chẽ các giấy đi đường.

Liên quan đên việc đã từng xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt kiểm soát, ông Hà cho hay, bước đầu thực hiện, do các tài xế chưa khai báo tại nhà, đến chốt mới khai báo nên có thể xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt. Theo ông Hà, trước khi ra đường người dân nên khai báo bằng mã QR trình tại chốt kiểm soát, để việc qua chốt nhanh chóng hơn. “Hiện nay chỉ còn khoảng 10% lưu lượng lưu thông so với ngày thường, do đó việc lưu thông qua chốt sẽ thuận tiện hơn”, ông Hà thông tin.

Ông Hà cũng cho biết, qua thực tế việc cấp giấy đi đường cho các cơ quan xuất hiện vướng mắc cho người dân, nên Công an TP đã có thêm ba quy định mới triển khai từ ngày 29.8 để tháo gỡ một số vướng mắc:

Thứ nhất, đối với các xe chở nhân viên cơ quan, DN không có mã QR, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường thì được lưu hành… nhưng phải cùng một cơ quan, đơn vị. Ngồi trên xe phải đảm bảo giãn cách. Đây là quy định mới được triển khai.

Thứ hai, người dân đi xét nghiệm COVID-19, đi du học, người có vé máy bay về tỉnh khác thì không cần giấy đi đường vẫn được lưu thông. Tuy nhiên, phải có lộ trình phù hợp, chứng minh được các lý do như trên và phải đi xét nghiệm.

Thứ ba, nhân viên vận chuyển gas ở khu dân cư, quy định mới là bình gas đi giao 12kg trở lên, chỉ cần có giấy giao hàng và khai báo y tế là được đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thêm 3 quy định mới để tháo gỡ một số vướng mắc về giấy đi đường