Theo thống kê của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong tháng 7,8,9 đã có gần 80 vụ cháy gây ra thiệt hại hơn 7 tỷ đồng.

TP.HCM: Thiệt hại hơn 7 tỷ do cháy trong 3 tháng qua

Hồ Phước Đông | 17/10/2016, 14:10

Theo thống kê của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong tháng 7,8,9 đã có gần 80 vụ cháy gây ra thiệt hại hơn 7 tỷ đồng.

Theo báo cáo trong quý III/2016 của lực lượng Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) TP.HCM trong ba tháng qua trên địa bàn đã xảy ra 76 vụ cháy (có 1 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng) và 223 điểm báo cháy.

Nhận được tin báo và đánh giá tình hình, lực lượng PCCC TP.HCM đã trực tiếp tham gia chữa cháy 62/76 vụ cháy. Thành tích đáng kể là cứu được 15 người từ trong đám cháy và đưa ra ngoài an toàn.

Tuy nhiên, hỏa hoạn vẫn cướpđi sinh mạng của 3 người và khiến 2 người bị thương nặng. Tài sản thiệt hại ước tính khoảng 7,13 tỷ đồng. Trong quý III, địa bàn quận Tân Bình xảy ra nhiều vụ cháy nhất, chiếm 9/76 vụ với tỷ lệ 11,84%. Nguyên nhân cháy được xác định chủ yếu là do sự cố tại các hệ thống, thiết bị điện khi chiếm 44/76 vụ với tỷ lệ là 57,90%. Đối tượng cháy chủ yếu là nhà dân khi chiếm 4/76 vụ.

Sự cố về điện vẫn là nguyên nhân dẫn đến cháy hàng đầu tại TP.HCM trong 3 tháng qua.

Trong tổng số 223 điểm báo cháy thì có đến 126 điểm do sự cố từ điện, chiếm tỉ lệ gần 57%. Đã từ rất lâu nguyên nhân cháy từ sự cố điện luôn chiếm tỉ lệ cao. Dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo về những nguy cơ cháy, nổ từ sự cố điện, song tình hình vẫn không có diễn biếnđáng kể.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn xảy ra 7 vụ tự đốt, làm bị thương 5 người, thiệt hại tài sản ước tính khoảng 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong quý III đã xảy ra 65 tai nạn, sự cố. Cảnh sát PCCC thành phố đã trực tiếp xử lý 55/65 tai nạn, sự cố, cứu được 25 người và tìm được 16 thi thể nạn nhân. Đồng thời, lực lượng xử lý tại chỗ10/65 tai nạn, sự cố, cứu được 1 người.

Trong những ngày cuối tháng 9, do tình trạng ngập lụt nặng trên địa bàn thành phố, lực lượng PCCC TP.HCM cũng trực tiếp giúp hút nước từ các tầng hầm các tòa nhà cao tầng, chung cư để có thể đưa xe các loại đi sửa chữa, tránh tình trạng để ngập lâu.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thiệt hại hơn 7 tỷ do cháy trong 3 tháng qua